Đông Hà: Thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của đối tượng có quốc tịch Mỹ

H.P |

UBND TP. Đông Hà (Quảng Trị) vừa có thông báo về việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất đã cấp không đúng quy định vào năm 2020 trên địa bàn Khu phố 5, Phường 5.

Nội dung thông báo nêu rõ: Ngày 24/9/2020, UBND thành phố cấp giấy CNQSD đất số CT 977589 cho ông Hà Xuân Toãn và bà Lê Thị Mỹ Thiện, thửa đất tại Khu phố 5, Phường 5, TP. Đông Hà. Tuy nhiên, qua nắm bắt thông tin và xét nội dung tại Báo cáo số 108/BC-UBND ngày 15/9/2022 của UBND Phường 5 cho thấy, ông Toãn và bà Thiện có quốc tịch Mỹ. Như vậy, UBND thành phố cấp giấy CNQSD đất nêu trên là không đúng về đối tượng sử dụng đất.

Theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 106 Luật Đất đai năm 2013, giấy chứng nhận đã cấp không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng sử dụng đất, không đúng diện tích đất, không đủ điều kiện được cấp, không đúng mục đích sử dụng đất hoặc thời hạn sử dụng đất hoặc nguồn gốc sử dụng đất theo quy định của pháp luật đất đai thì phải thu hồi (trừ trường hợp người được cấp giấy chứng nhận đó đã thực hiện chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật đất đai). Vì vậy, UBND TP. Đông Hà buộc phải thu hồi giấy CNQSD đất số CT 977589 đã cấp cho ông Hà Xuân Toãn và bà Lê Thị Mỹ Thiện vào năm 2020.

Hiện, thông báo đã được gửi đến gia đình ông Toãn - bà Thiện, đồng thời cơ quan chức năng cũng đang tiến hành các bước thủ tục thu hồi giấy CNQSD đất nói trên.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trường hợp nào bị thu hồi sổ hộ khẩu?

An Ly |

 

 Theo Bộ Công an, công ty được đăng ký hộ khẩu trong 4 trường hợp gồm: Đăng ký thường trú; điều chỉnh thông tin trong cơ sở dữ liệu về nơi cư trú; Split; xóa thường trú đăng ký.

Thu hồi 218.253 m2 đất rừng sản xuất để giao địa phương quản lý, sử dụng

Minh Long |

Ngày 20/9, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định thu hồi 218.253 m2 đất rừng sản xuất của Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Bắc Trung Bộ (theo kết quả đo đạc hiện trạng), thuộc các thửa đất số: 10, 25, 37, 58 - tờ bản đồ địa chính số 26 của xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ để giao cho UBND huyện Cam Lộ quản lý, lập phương án bố trí đưa vào sử dụng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Khó thực hiện việc thu hồi và xử lý đối với thực phẩm nông lâm thủy sản tươi sống không đảm bảo an toàn

Thanh Trúc |

Công tác thu hồi và xử lý đối với thực phẩm nông lâm thủy sản không đảm bảo an toàn được các ngành chức năng thực hiện theo quy định của Luật An toàn thực phẩm và các thông tư hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Y tế. Bên cạnh những kết quả tích cực trong triển khai thực hiện thời gian qua, ngành chức năng vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc thu hồi và xử lý đối với thực phẩm nông lâm thủy sản tươi sống  không đảm bảo an toàn.

Sổ hộ khẩu bị thu hồi, người dân chứng minh cư trú bằng cách nào?

Thanh Mai |

Người dân có thể trực tiếp đến cơ quan đăng ký cư trú trong cả nước, không phụ thuộc vào nơi cư trú, để đề nghị cấp.