ĐT Việt Nam nằm trong tốp 15 đội bóng mạnh nhất châu Á 2021

Yến Hoàng |

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2021, ĐT Việt Nam dù tụt hạng, nhưng vẫn góp mặt trong tốp 15 đội bóng mạnh nhất châu Á.

ĐT Việt Nam thua 2 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trong tháng 9. Do đó, trong bảng xếp hạng mới nhất mà Liên đoàn Bóng đá Thế giới công bố, nhà đương kim vô địch Đông Nam Á tụt xuống vị trí 95 thế giới với 1.244 điểm.

Tính trong khu vực châu Á, ĐT Việt Nam xếp hạng 15. Đội bóng đang dẫn đầu châu lục là Iran với 1.538 điểm. Nhật Bản sau trận thua sốc trước Oman đã bị tụt xuống vị trí thứ 2 với 1.520 điểm.

Tốp 15 đội bóng mạnh nhất châu Á theo bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2021.
Tốp 15 đội bóng mạnh nhất châu Á theo bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2021.

Trong tốp 15 đội bóng mạnh nhất châu Á theo bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2021 còn có những gương mặt sau:  Australia, Hàn Quốc, Qatar, Saudi Arabia, UAE, Iraq, Trung Quốc, Oman, Syria, Uzbekistan, Bahrain, Jordan.

Theo lịch thì trong tháng 10/2021, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với Trung Quốc và Oman. Đây là những đối thủ có khoảng cách trình độ nhỉnh hơn chúng ta một chút chứ không cách biệt như Saudi Arabia và Australia nên cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo giành điểm và cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA là rất sáng.

Ngày 16/9, ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân và bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho 2 trận đấu này. Chia sẻ với truyền thông về sự chuẩn bị và mục tiêu của toàn đội trong 2 trận đấu tới, Quế Ngọc Hải cho biết: “Khi đã vào đến vòng loại thứ ba thì các đội bóng đều rất mạnh. Tuy nhiên, BHL và tất cả các cầu thủ sẽ cố gắng để phân tích kỹ hơn về hai đối thủ này nhằm đưa ra những giải pháp phù hợp. Mục tiêu của đội tuyển là nỗ lực hết sức để đạt được kết quả tốt hơn so với 2 trận đấu đầu tiên”.

(Nguồn: VOV.VN)

HLV Park Hang-seo bổ sung 5 cầu thủ vào đội tuyển Việt Nam

PV |

Theo thông tin từ VFF, để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Trung Quốc ngày 7/10 và Oman ngày 12/10 tới, HLV Park Hang-seo cũng đã triệu tập bổ sung 5 cầu thủ vào ĐT Việt Nam, gồm hậu vệ Trần Văn Kiên, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam, Trần Đình Kha và Nguyễn Công Phượng.

Đội tuyển Việt Nam thua ngược Saudi Arabia dù Quang Hải lập siêu phẩm

Hiển Nguyễn |

Đội tuyển Việt Nam dẫn trước Saudi Arabi ngay từ phút thứ hai nhưng thua chung cuộc 1-3 vì phải chơi thiếu người từ phút 51 khi Duy Mạnh phải nhận thẻ đỏ.

Vòng loại World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam đối mặt khó khăn đầu tiên

An Bình |

Thời tiết khô nóng là khó khăn mà các học trò huấn luyện viên Park Hang Seo phải đối mặt trong thời gian thi đấu tại Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đoàn Văn Hậu chia tay đội tuyển Việt Nam vì chấn thương gối lâu lành

Hiển Nguyễn |

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ trở về câu lạc bộ Hà Nội để điều trị chấn thương, không cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu hai trận đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.