Dưa hấu Vĩnh Tú mất mùa, nhưng được giá

Tú Linh |

Hôm nay 23.3, ông Tô Ngọc Thành, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, vụ này xã Vĩnh Tú trồng được 110 ha dưa hấu, nhiều hơn cùng kỳ năm trước 10 ha với hai loại giống là dưa mặt trăng và tiểu yến. Vĩnh Tú là địa phương có diện tích trồng dưa hấu lớn nhất so với các xã khác trong tỉnh Quảng Trị.

Người dân Vĩnh Tú thu hoạch dưa hấu -Ảnh:T.L
Người dân Vĩnh Tú thu hoạch dưa hấu -Ảnh:T.L

Do thời tiết đầu năm 2020 đến nay ít mưa, trời hạn nên một nửa diện tích ở trên cho năng suất thấp, chỉ đạt 500 kg/sào, bằng 50% năng suất của vụ trước. Tuy nhiên, dưa Vĩnh Tú chất lượng tốt, thơm, ngon nên bình quân mỗi kg bán tại vườn có giá đến 12 ngàn đồng, được tiêu thụ mạnh.   

Hiện nông dân trồng dưa hấu tại các hợp tác xã Huỳnh Công Tây, Mỹ Tú, Trường Kỳ và Trường Sơn của xã Vĩnh Tú đang tìm cách bơm nước tưới cho ruộng dưa nhằm góp phần tăng năng suất và sản lượng cho những diện tích dưa tiểu yến trồng muộn đang ra hoa, đậu quả.  

Theo ông Thành, người dân Vĩnh Tú trồng dưa hấu theo phương pháp hữu cơ, bắt sâu bằng phương pháp thủ công, không phun hóa chất bảo vệ thực vật nên sản phẩm dưa hấu của địa phương này được thị trường trong nước yêu chuộng. Dưa hấu vẫn là loại cây cho thu nhập cao hơn các loại hoa màu khác trên cùng một diện tích. Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho “Dưa hấu Vĩnh Tú”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đề nghị miễn nhiệm Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

Lam Chi |

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Hội đồng nhân dân tỉnh miễn nhiệm Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Cách ly 250 người nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo

Xuân Phước |

Ngày 18.3.2020, Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (COVID– 19) tỉnh Quảng Trị cho biết, các cơ quan chức năng đã lên kế hoạch cách ly người nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Từ 18/3, tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam

PV |

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo 102/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. 

Giảm hàng loạt lãi suất điều hành từ ngày 17/3

Huy Thắng |

Ngày 16/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ra thông báo giảm đồng loạt các lãi suất điều hành.