Gần 30 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu vì bị ong đốt

Công Điền |

Ngay trong ngày đầu tiên bước vào năm học mới 2020 - 2021, gần 30 học sinh tiểu học ở Quảng Trị đã bị đàn ong vò vẽ đốt, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 7/9, trao đổi với PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ việc gần 30 em học sinh tiểu học bị đàn ong vò vẽ đốt phải nhập viện, cấp cứu.

Nhiều phụ huynh biết tin con em bị ong đốt trong thời gian đang học ở trường đã rất lo lắng. Ảnh: CĐ.
Nhiều phụ huynh biết tin con em bị ong đốt trong thời gian đang học ở trường đã rất lo lắng. Ảnh: CĐ.

Theo đó, khoảng 16h30 cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ tiếp nhận 26 em học sinh (từ lớp 1 – 4) của Trường Tiểu học TT. Cam Lộ, đến cấp cứu, điều trị vì bị ong đốt. Trong đó, có em bị ong đốt từ 3 - 4 nốt, chủ yếu ở vùng đầu và tai.

Theo ông Nguyễn Quảng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ cho biết, có 2 trường hợp khá nặng nhưng trong tầm xử lý của đơn vị. Sau khi tiếp nhận các học sinh trên, Trung tâm phải huy động 20 điều dưỡng và 4 bác sĩ để thăm khám, điều trị.

Đến thời điểm này, tình hình sức khỏe của các học sinh đã cơ bản ổn định, đa số các cháu ở độ 1, độ 2, chỉ có 2 cháu ở độ 3 và đang được đội ngũ y bác sĩ  xử lý, điều trị đúng theo phác đồ của Bộ Y tế.

Theo các chuyên gia y tế, việc bị ong đốt dễ để lại biến chứng, tùy theo cơ địa từng người, có thể dẫn đến tình trạng suy thận cấp, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên tình trạng suy đa tạng và tử vong.

TAGS

Một người đàn ông gốc Việt bị bắt vì gọi hàng nghìn cuộc tới 911 mời mua chả giò

Thanh Mai |

Người đàn ông này đã thực hiện hàng nghìn cuộc gọi đến 911 dù không có việc khẩn cấp, trong đó có lần chỉ để mời mua chả giò.

Một nam sinh bị nước cuốn trôi khi tắm biển

Trần Tuyền |

Hôm nay 7/9/2020, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt cho biết, trên địa bàn xã Trung Giang, huyện Gio Linh vừa xảy ra vụ một nam sinh bị nước cuốn trôi, chưa được tìm thấy.​

Quảng Trị khai giảng năm học mới 2020 - 2021

Nhóm Phóng viên Thời sự |

Trong không khí hân hoan của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng nay, 5/9, ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Cùng với gần 23 triệu học sinh trên khắp cả nước, Quảng Trị cũng có gần 169.000 học sinh bước vào năm học mới. Đây là một năm học mà ngành GD&ĐT Quảng Trị xác định cùng lúc thực hiện cả 2 mục tiêu: vừa đảm bảo hoạt động dạy và học vừa đảm bảo phòng chống dịch. Đến chung vui với các thầy cô giáo và các em học sinh tại các đơn vị trường học trong buổi lễ khai giảng sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh.

Khả năng không khí lạnh tràn về và bão dồn dập từ cuối tháng này

Thảo Anh |

Không khí lạnh khả năng sẽ gia tăng từ nửa cuối tháng 9 khiến nền nhiệt ở Bắc Bộ giảm đi. Tuy nhiên nhiệt độ trung bình tháng trên toàn quốc phổ biến vẫn cao hơn trung bình nhiều năm.