Cam Lộ: Phun tiêu độc, khử trùng phòng, chống COVID- 19 tại các chợ

Anh Vũ |

Nhằm chủ động phòng, chống COVID-19, trong 2 ngày 10, 11/3/2020, Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại chợ Cam Lộ, chợ Phiên, chợ Ngã Tư Sòng và chợ Cùa. Trước đó, trung tâm cũng đã tiến hành phun tiêu độc khử khuẩn tại tất cả trường học trên địa bàn.

 
Nhân viên Trung tâm Y tế Cam Lộ phun tiêu độc khử trùng tại chợ Cam Lộ- Ảnh: A.V 

Cùng với việc phun tiêu độc khử trùng, Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ còn phối hợp với ban quản lý chợ, các xã, thị trấn, trường học, cơ quan, đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn tổng vệ sinh môi trường; treo băng rôn, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống COVID-19 tại các tuyến đường trung tâm, các điểm tập trung đông người; thường xuyên truyền thông phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; tư vấn cho tiểu thương, người dân, hộ gia đình thực hiện tốt các biện pháp phòng chống COVID-19 theo quy trình của ngành y tế.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vĩnh Linh: Rà soát, cách ly, theo dõi y tế đối với người đến, đi, tiếp xúc với người đến từ vùng dịch bệnh Covid-19

BBT |

Ngày 11/3/2020, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có Công văn gửi Phòng LĐ-TBXH, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn về việc khẩn trương tổ chức rà soát, cách ly, theo dõi y tế đối với người đến, đi, tiếp xúc với người đến từ vùng dịch bệnh COVID- 19.

Đảm bảo hàng hóa ổn thị trường phục vụ phòng, chống COVID-19

H.T |

Ngày 10.3.2020, Sở Công thương Quảng Trị tổ chức cuộc họp với một số sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan để thông tin về tình hình giá cả, thị trường trên địa bàn tỉnh thời gian qua và bàn biện pháp bình ổn thị trường phục vụ công tác phòng, chống SARS-CoV-2 (COVID-19).

Những việc cần làm khi sốt, ho, đau họng, khó thở

BBT |

Liên quan đến diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở nước ta, Bộ Y tế vừa xây dựng khuyến cáo cho cộng đồng, trong đó, đặc biệt hướng dẫn những việc người dân cần làm ngay khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở.

Trường Mầm non Hướng Dương may 1.500 khẩu trang miễn phí cho học sinh

Trúc Phương |

Hơn 1000 khẩu trang vải đang được các cô giáo của trường Mầm non Hướng Dương (Cam Lộ, Quảng Trị) gấp rút hoàn thành để kịp phát cho các em học sinh vào thời điểm các em đi học trở lại sau một thời gian nghỉ.