Gần 300 sinh viên Lào nhập cảnh vào Việt Nam qua 2 cửa khẩu của Quảng Trị

Phan Vĩnh |

Ngày 23/9/2020 Bộ chỉ huy Biên phòng Quảng Trị cho biết, trong ngày 22/9, có 273 trường hợp sinh viên Lào nhập cảnh vào các cửa khẩu quốc tế.

 
Sinh viên Lào nhập cảnh qua cửa khẩu La Lay

Cụ thể, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá) đến 18h45 ngày 22/9/2020 đã làm thủ tục nhập cảnh cho 172 trường hợp sinh viên Lào nhập cảnh tạm trú tại các tỉnh như Thừa Thiên Huế: 86, Tiền Giang: 09, Hà Tĩnh: 67, Hà Nội: 10. Các trường hợp trên đã được bàn giao cho ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID- 19 tỉnh TT Huế và Quảng Trị đưa về cách ly tập trung theo quy định.

 

Tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Đakrong) đã làm thủ tục nhập cảnh cho 101 sinh viên Lào nhập học tại Huế. Sở Ngoại vụ Thừa Thiên Huế sẽ tiếp nhận và đưa về cách ly theo quy định.

Tất cả các lưu sinh viên được lực lượng Hải quan và Đồn biên phòng của các cửa khẩu quốc tế trên tiến hành làm thủ tục nhập cảnh một cách chặt chẽ và tiến hành kiểm tra thân nhiệt, lấy thông tin khai báo y tế cá nhân và phun khử trùng hành lý nhằm đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

 

TAGS

Phát hiện, xử lý 123 vụ vượt biên trái phép

Huy Nam |

Thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cho biết, từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 9/2020, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện, xử lý 123 vụ/138 trường hợp vượt biên trái phép, trong đó, có 71 vụ/81 trường hợp từ Lào về Việt Nam, 52 vụ/ 57 trường hợp từ Việt Nam qua Lào.

Facebook cho phép người dùng xác nhận quyền sở hữu hình ảnh

Bắc Hiệp |

Trong một bản cập nhật cho công cụ Rights Manager (Quản lý Quyền), Facebook sẽ bắt đầu làm việc với một số đối tác để cung cấp cho họ quyền xác nhận quyền sở hữu đối với hình ảnh và sau đó kiểm duyệt nơi những hình ảnh đó hiển thị trên nền tảng Facebook, bao gồm cả trên Instagram.

Bắc Bộ và Trung Bộ giảm mưa, Nam Bộ mưa dông, đề phòng ngập úng

Lý Thanh Hương |

Mưa tập trung nhiều ở vùng đồng bằng ven biển, nên người dân cần đề phòng ngập úng ở vùng trũng, thấp, khu vực đồi núi nguy cơ sạt lở đất và lũ quét rất cao.

Quảng Trị: Bão số 5 khiến 1 người bị mất tích, gần 1.000 nhà dân bị tốc mái

Thanh Trúc |

Ảnh hưởng bão số 5 đã gây gió mạnh tại các khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và mưa lớn ở địa bàn các huyện miền núi. Thống kê ban đầu cho thấy có một người bị nước cuốn mất tích, ngoài ra thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và tài sản khác.

Điện lực lên tiếng về thông tin cột điện gãy không thấy lõi thép

Thanh Mai |

Phía điện lực cho rằng sau khi đập bóc phần gãy, khẳng định đây là cột dự ứng lực được sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 5847:2016 và TCVN 6284 - 1997.