Gãy xương cẳng tay vì áo chống nắng

N.Huyền |

Thai phụ N.T.H.T. 28 tuổi trú tại Hồng Thái Tây – Đông Triều (Quảng Ninh) nhập viện với vết thương cẳng tay trái, sưng nề biến dạng 1/3 dưới cẳng tay trái, hạn chế vận động, xây xát da vùng gối trái.

Chị cho biết, trước đó chị ngồi sau xe máy không may áo chống nắng bị cuốn vào bánh xe khiến tay chị cũng bị cuốn theo.

Người bệnh nhập viện ngày 1/5/2021 và được chẩn đoán gãy hở độ I 1/3 dưới 2 xương cẳng tay trái. Được biết lúc nhập viện người bệnh đang mang thai ở tháng thứ 4.
Vướng áo chống nắng người phụ nữ bị gãy xương cẳng tay
Vướng áo chống nắng người phụ nữ bị gãy xương cẳng tay
 Bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình và bỏng, Bệnh viện Việt Nam Thụy điển Uống Bí cho biết, ngay khi tiếp nhận người bệnh được sơ cứu và tiến hành kéo nắn, bó bột cố định cẳng tay. Rất may mắn thai nhi không bị ảnh hưởng.

Theo bác sĩ đây không phải là lần đầu tiên Bệnh viện tiếp nhận và xử lý ca bệnh liên quan đến tai nạn do áo chống nắng. Sự cố trên như một lời cảnh báo các chị em phụ nữ khi mặc các trang phục, đặc biệt là các loại áo chống nắng, áo mưa... khi điều khiển các phương tiện giao thông.

Chỉ 1 sơ suất khi vạt áo/quần dài, lòa xòa cuốn vào bánh xe có thể gây thương tích cho bản thân hoặc làm mất tay lái dẫn đến những tai nạn không đáng có ảnh đến cả những người xung quanh.

(Nguồn: Báo mới)

TAGS

Ghép tạng của chàng trai 24 tuổi bị tai nạn, cứu sống 4 người

Thanh Mai |

Các tạng hiến gồm một lá gan, một quả tim, hai quả thận, trong đó các tạng được bảo quản trong nhiều lớp lạnh 4 độ C để đưa về TP.HCM.

4 ngày nghỉ lễ, 58 người chết vì tai nạn giao thông

Việt Dũng |

Trong 4 ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5, toàn quốc có 58 người chết vì tai nạn giao thông, giảm khá sâu so với cùng kỳ năm ngoái, theo Cục Cảnh sát giao thông.

13 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Văn Ngân |

Theo thống kê từ Cục CSGT, trong ngày đầu nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ; làm 13 người chết; bị thương: 11 người.

Đề xuất lắp đặt đèn tín hiệu và đường thoát hiểm tại các “điểm đen” về tai nạn giao thông trên Quốc lộ 9

Kăn Sương |

Huyện Đakrông (Quảng Trị) có tuyến Quốc lộ 9 đi qua với tổng chiều dài khoảng 29 km (từ km 30 thuộc địa phận xã Hướng Hiệp đến km 59 thuộc địa phận xã Đakrông). Trước tình hình lượng xe cộ đi lại, vận chuyển hàng hóa từ đồng bằng lên, từ Việt Nam sang Lào và ngược lại khá nhộn nhịp, đặc biệt trên tuyến này xuất hiện một số “điểm đen” về tai nạn giao thông, UBND huyện Đakrông đã có văn bản đề xuất với UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải xem xét lắp đặt đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại km 41+600, đoạn đi qua địa bàn thị trấn Krông Klang để điều tiết giao thông; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác lắp đặt biển báo hiệu đường hẹp, biển hạn chế tốc độ, biển báo công trình theo đúng quy định tại các điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.