Giải mã logo 5 đội bóng hot V.League 2022

Thương Huyền |

Đường đua V.League đã chính thức quay trở lại sau 3 tháng tạm nghỉ để các cầu thủ U23 làm nhiệm vụ tại SEA Games 31 và VCK U23 châu Á. Trước mỗi mùa giải, các đội bóng đều công bố biểu trưng (logo), trang phục thi đấu. Liệu những biểu trưng này có ý nghĩa gì đặc biệt?

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia 2022, tên chính thức là Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf 2022 được tổ chức với sự tham gia của 13 đội bóng trên cả nước. Mỗi đội bóng trước mùa giải đều công bố bộ nhận diện của đội bóng. Trong đó, có 5 đội bóng sở hữu biểu trưng đặc biệt và thu hút sự chú ý người hâm mộ hơn cả.

 
Logo 13 đội bóng tham gia V.League 2022
Logo 13 đội bóng tham gia V.League 2022

 Hoàng Anh Gia LaiHoàng Anh Gia Lai (HAGL) có sức hút đặc biệt với khán giả yêu thích bóng đá nước nhà. Với biệt danh "đội bóng phố núi", logo của CLB này cũng mang những nét riêng tiêu biểu của thành phố PLeiku.

 

Khác với khung hình tròn hoặc khiên thường thấy ở các đội bóng, thiết kế logo của HAGL có hình bát giác, phía trên có hai ngôi sao màu đỏ - tượng trưng cho 2 lần vô địch giải vô địch quốc gia Việt Nam. Hình ảnh ngọn núi, mặt trời - gắn liền với đặc trưng về địa hình nơi đây. Bên cạnh đó, logo của HAGL còn có sự xuất hiện của hình ảnh bánh răng cưa thể hiện tinh thần cốt lõi của đội bóng: mỗi cầu thủ, huấn luyện viên, nhân viên tại CLB đều là một bánh răng cưa không thể thiếu để vận hành đội bóng. Từ đó nâng cao sự đoàn kết, tinh thần tập thể. Biểu trưng của đội bóng phố núi đã gắn liền với thương hiệu của đội trong quãng thời gian dài và chưa có sự thay đổi.

Hà Nội FC

Đội bóng đến từ thủ đô được thành lập từ năm 2006. Sau hơn 10 năm, đội bóng mới thay đổi biểu trưng của mình. Lần thay đổi này được đông đảo cổ động viên thích thú và được ví von như biểu trưng của một đội bóng ngoại hạng Anh.

 

Logo của đội bóng có tông màu chủ đạo là tím, trắng và vàng. Những hình ảnh xuất hiện trên logo đều được lấy cảm hứng từ những biểu tượng lịch sử của Hà Nội - Khuê Văn Các và mai rùa Hồ Hoàn Kiếm. Đường nét thiết kế tinh tế, hiện đại nhưng không rườm rà. Năm ngôi sao trên logo là năm lần giành chức vô địch V.League 1, cũng là đội bóng giành nhiều chức vô địch nhất trong lịch sử V.League.

Viettel FC

Ra mắt vào năm 2019, màu sắc nổi bật đỏ - trắng mà logo Viettel FC đem đến "chất lính" riêng biệt của đội bóng này.

Logo của đội bóng này có điểm nhấn là cành tùng - hình ảnh quen thuộc trên quân hiệu của Quân đội Nhân Dân Việt Nam được cách điệu. Hai ngôi sao trên logo là hai mục tiêu xuyên suốt của Viettel FC : vì sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam và vì tình yêu của người hâm mộ. Hệ thống vòng tròn được thiết kế chuyển động từng lớp tạo nên sự gắn kết, ẩn ý cho tinh thần đoàn kết của đội bóng.

 

Cơn lốc đỏ Viettel là đội bóng đặc biệt khi có nguồn gốc gắn liền với quân đội. Chính vì vậy, sự máu lửa, nhiệt huyết không chỉ được thể hiện trên sân cỏ mà còn được truyền tải qua biểu trưng, trang phục thi đấu.

Becamex Bình Dương

Với tông màu tím trẻ trung, hiện đại và tràn đầy năng lượng, Becamex Bình Dương hứa hẹn sẽ đem lại năng lượng bùng nổ cho V.League năm nay.

 

Đội bóng Bình Dương đã chính thức sử dụng logo mới kể từ V.League 2021. Với thiết kế hình khiên, biểu trưng của đội bóng này muốn thể hiện sự dũng mãnh, kiên cường của mình. Bên cạnh đó, linh vật đại bàng - loài vật được mệnh danh là chúa tể bầu trời và là biểu tượng cho sức mạnh oai phong, kiêu hãnh. Hai chi tiết này kết hợp với nhau tạo nên sức mạnh cho biểu trưng của CLB, cũng là mục tiêu mà đội hướng đến: công thủ toàn diện. Những ngôi sao vàng và đỏ thể hiện 4 lần đăng quang tại sân chơi V.League và 3 lần cúp Quốc gia.

Hải Phòng FC

Hải Phòng FC đang có sự trở lại đầy mạnh mẽ tại V.League 2022. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã có sự lột xác ngoạn mục khi từ một đội bóng ở nhóm cuối bảng xếp hạng vươn lên dẫn đầu. Để chuẩn bị cho mùa giải này, đội bóng này đã có sự thay đổi trong bộ nhận diện để tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới.

 

Lựa chọn sắc đỏ nhiệt huyết - đặc trưng cho lối chơi của Hải Phòng FC. Biểu trưng của đội bóng đến từ thành phố Hải Phòng là sự kết hợp giữa những nét đặc trưng riêng của thành phố này. Được mệnh danh là thành phố "hoa phượng đỏ", hình ảnh hoa phượng được lồng ghép một cách tinh tế vào logo khi được thiết kế ẩn trong hình ảnh trái bóng tròn. Bên cạnh đó, với địa thế là thành phố cảng ven biển lớn tại miền Bắc, hình ảnh mỏ neo đã được CLB Hải Phòng lựa chọn làm biểu tượng lớn nhất trên logo.

V.League 2022 vẫn đang tiếp tục diễn ra với nhiều diễn biến bất ngờ và thu hút đông đảo sự chú ý của người hâm mộ bóng đá nội.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Bóng đá Việt Nam và những viên kim cương Swarovski trên váy cưới

Thương Huyền |

Năm 2022, người hâm mộ bóng đá Việt Nam chứng kiến nhiều cầu thủ lần lượt "rước nàng về dinh". Sau nhiều cống hiến cho nước nhà, các chàng "chiến binh" giờ đã có hậu phương vững chắc để tiếp tục chiến đấu trên sân cỏ. Những viên đá lấp lánh, lớp váy cưới bồng bềnh và cả nụ cười rạng rỡ đã khiến những cô dâu càng thêm muôn phần xinh đẹp. 

Sắp diễn ra Giải bóng đá Hướng Hóa League lần 6

Phan Bảo Phú |

Ngày 18/6, tại nhà hàng Khánh Phương (thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị), BTC giải Bóng đá Hướng Hóa League lần thứ 6 (HHL - S6) đã tổ chức họp báo, bốc thăm chia bảng giải.

Khai mạc Giải bóng đá S5 Champions tranh Cúp Yên Loan lần thứ II

Minh Đức |

Ngày 11/6,  tại TP. Đông Hà (Quảng Trị), Shop Thể thao Tiến Hà Sport và Trung tâm TDTT Lê Quý Đôn tổ chức khai mạc Giải bóng đá S5 Champions tranh Cup Yên Loan lần thứ II - 2022.

Khai mạc Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị năm 2022

Minh Đức |

Ngày 9/6, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị) Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2022.