Giáo viên có phải chứng minh đủ 5 nhiệm vụ mới được thăng hạng?

PV |

 

Bà Nguyễn Hồng (Đà Nẵng) là giáo viên THCS hạng II cũ (mã số V.07.04.11), có bằng cử nhân sư phạm và chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II, giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp quận.

 

Bà Hồng đã bảo đảm đủ 3 tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp, đào tạo bồi dưỡng, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Tuy nhiên, khi xét chuyển sang hạng II mới (mã số V.07.04.31) thì địa phương yêu cầu bà Hồng phải minh chứng được trong thời gian công tác 10 năm trước đã thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ tại Khoản 1, Điều 4 Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT thì mới được chuyển sang hạng II mới. 

Bà Hồng hỏi, bà có cần phải chứng minh mình đã thực hiện 5 nhiệm vụ thì mới được xét sang hạng II mới không?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Nhiệm vụ của giáo viên được quy định đối với từng hạng chức danh nghề nghiệp là những công việc giáo viên thực hiện sau khi được bổ nhiệm vào hạng và trong suốt thời gian giữ hạng nếu được hiệu trưởng phân công. Vì vậy, không yêu cầu giáo viên phải nộp minh chứng về việc thực hiện nhiệm vụ của hạng khi bổ nhiệm vào hạng mới tương ứng theo quy định tại Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT.

Hiện tại, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nghiên cứu, sửa đổi Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT, trong đó dự kiến sẽ làm rõ quy định về nhiệm vụ để bảo đảm việc thực hiện được thống nhất tại địa phương. 

Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung đã được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và của Bộ Giáo dục và Đào tạo để lấy ý kiến góp ý rộng rãi từ ngày 20/5 đến ngày 20/7/2022, dự kiến ban hành vào tháng 11/2022.

(Nguồn: Chinhphu.vn)

Hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do COVID-19

B.A |

Trước ảnh hưởng của COVID-19 đối với ngành giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học ngoài công lập, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 103/NQ-CP về chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập.

Tuyển dụng bổ sung gần 28.000 giáo viên cho năm học 2022-2023

PV |

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương tổ chức tuyển dụng 27.850 biên chế giáo viên cấp mầm non và phổ thông bổ sung năm học 2022-2023.

Vĩnh Linh còn thiếu 35 giáo viên TH, THCS

PV |

Hiện nay, toàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có 1.378 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, cán bộ quản lý 128 người, giáo viên mầm non 405 người, tiểu học 426 người và THCS 277 người. Trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn chiếm 99,7%.

Bộ GD-ĐT thông tin về nghi vấn hacker bán dữ liệu giáo viên và học sinh

Thanh Mai |

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục rà quét, kiểm tra các hệ thống bảo mật.