Tuyển dụng bổ sung gần 28.000 giáo viên cho năm học 2022-2023

PV |

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương tổ chức tuyển dụng 27.850 biên chế giáo viên cấp mầm non và phổ thông bổ sung năm học 2022-2023.

Ngày 2/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 3585/BGDĐT-NGCBQLGD gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai tuyển dụng biên chế giáo viên mầm non, phổ thông theo Quyết định số 72-QĐ/TW.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo khẩn trương triển khai tổ chức tuyển dụng 27.850 biên chế giáo viên cấp mầm non và phổ thông bổ sung cho các tỉnh, thành phố năm học 2022-2023.

 

Việc tuyển dụng biên chế giáo viên thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật; ưu tiên tuyển dụng giáo viên các môn học mới để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và ưu tiên tuyển dụng giáo viên mầm non cho các cơ sở giáo dục mầm non ở vùng kinh tế xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Để bảo đảm nguồn tuyển dụng biên chế giáo viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương thông tin rộng rãi về biên chế tuyển dụng, làm việc với các cơ sở đào tạo để có nguồn tuyển dụng, trao đổi với các địa phương khác để phối hợp tuyển dụng theo các môn học đáp ứng yêu cầu… Về lâu dài, các địa phương cần có lộ trình đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành giáo dục để bảo đảm có nguồn tuyển dụng cho lộ trình cấp bổ sung biên chế đến năm 2026.

Bộ cũng đề nghị các địa phương tiếp tục chỉ đạo rà soát, xác định cụ thể số lượng, cơ cấu giáo viên còn thiếu của địa phương theo từng cấp học, môn học đến năm 2026, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ để bổ sung biên chế giáo viên trong tổng số biên chế giáo viên bổ sung đến năm 2026 theo Quyết định số 72-QĐ/TW nhằm bảo đảm lộ trình và cơ cấu hợp lý, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương.

(Nguồn: Ngày Nay)

Vĩnh Linh còn thiếu 35 giáo viên TH, THCS

PV |

Hiện nay, toàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có 1.378 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, cán bộ quản lý 128 người, giáo viên mầm non 405 người, tiểu học 426 người và THCS 277 người. Trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn chiếm 99,7%.

Bộ GD-ĐT thông tin về nghi vấn hacker bán dữ liệu giáo viên và học sinh

Thanh Mai |

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục rà quét, kiểm tra các hệ thống bảo mật.

Bình Định thông tin về vụ giáo viên đưa trẻ vào nhà vệ sinh để 'hăm dọa'

Hà My |

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã có báo cáo về nội dung đơn thư phụ huynh phản ánh việc giáo viên đưa con mình vào nhà vệ sinh đánh và hăm dọa khiến cháu sợ hãi, không dám đi học.

Khơi dậy tình yêu Lịch sử - đổi mới bắt đầu từ giáo viên

PV |

Để học sinh học, hiểu Lịch sử và yêu thích thì không chỉ dừng lại ở việc coi đây là môn tự chọn hay bắt buộc, mà dạy như thế nào.