Bình Định thông tin về vụ giáo viên đưa trẻ vào nhà vệ sinh để 'hăm dọa'

Hà My |

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã có báo cáo về nội dung đơn thư phụ huynh phản ánh việc giáo viên đưa con mình vào nhà vệ sinh đánh và hăm dọa khiến cháu sợ hãi, không dám đi học.

Theo Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát, việc cô giáo Ngô Lệ Thùy ( giáo viên Trường Mầm non Mai Ca) đưa cháu T.N.N.L vào nhà vệ sinh đánh, hăm dọa khiến cho cháu sợ hãi không dám đến trường là không có cơ sở. Phía gia đình không chứng minh được vụ việc này và trên cơ thể cháu cũng không có dấu vết, thương tích.

Còn cô giáo Ngô Lệ Thùy thừa nhận những ngày trước khi xảy ra sự việc, cô có dùng lược dọa đánh khi cháu L. sai phạm. Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát việc hăm dọa khi trẻ có sai phạm là sai so với điều lệ trường mầm non, yêu cầu Hiệu trưởng Trường tổ chức kiểm điểm nghiêm túc đối với cô giáo Ngô Lệ Thùy, đồng thời, thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường về phòng, chống bạo lực học đường, bạo hành trẻ.

Phụ huynh đưa bé T.N.N.L.đến Trường Mầm non Mai Ca để phản ánh về việc bị cô giáo hăm doạ. (Ảnh chụp màn hình)
Phụ huynh đưa bé T.N.N.L.đến Trường Mầm non Mai Ca để phản ánh về việc bị cô giáo hăm doạ. (Ảnh chụp màn hình)


Về việc một người đàn ông tự xưng là chồng của Hiệu trưởng Trường Mầm non Mai Ca liên tục gọi điện thoại, nhắn tin với nội dung hăm dọa phóng viên và gia đình bé T.N.N.L, qua thu thập tài liệu từ tin nhắn điện thoại do nhà trường cung cấp và làm việc với gia đình cháu L, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát xác định không có nhắn tin đe dọa gia đình.

Việc phóng viên bị đe dọa, Phòng chưa có chứng cứ xác thực.

Ngoài ra, nhà trường cũng phản ánh việc ông Tăng Văn Hớn (cha của cháu T.N.N.L) xông vào trường và có hành vi dọa đánh cô giáo Ngô Lệ Thùy, văng tục (có video nhà trường cung cấp), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát cho rằng đây là hành động không đúng.

Tại buổi làm việc trực tiếp, phía nhà trường và gia đình phụ huynh học sinh đều thiện chí hòa giải. Hiện, tâm lý cháu T.N.N.L bình thường và hai bên thống nhất để cháu tiếp tục học tập tại trường.

Bạo hành trẻ em, bạo lực học đường là vấn đề nhức nhối của xã hội. Gần đây nhất là bé mần non bị cô giáo trùm bao nilong bạo hành (Cô giáo này cũng bị phạt hành chính và khiển trách), hay bé 1 tuổi tử vong tại nơi giữ trẻ do bị bạo hành...

Một bé trai 18 tháng tuổi ở xã Mỹ Yên (huyện Bến Lức, Long An) tử vong bất thường nghi do bị bạo hành. Công an huyện Bến Lức đã tạm giữ mẹ ruột của bé và người cha dượng để điều tra làm rõ vụ việc.

Bé trai tử vong trước khi đưa vào bệnh viện do bị chấn thương máu tụ dưới da, bầm tím tay chân, nghi bị bạo hành.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức đang xác minh và khám nghiệm hiện trường và sẽ có kết luận về vụ việc.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Mang Tết thiếu nhi đến với trẻ em nghèo biên giới

PV |

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, ngày 1/6/022, Đồn Biên phòng Ba Nang phối hợp với UBND xã Tà Long, đoàn thiện nguyện Hạnh Nguyện (Cam Lộ) tổ chức chương trình thiện nguyện chắp cánh ước mơ, mang tết thiếu nhi đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã biên giới Tà Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022

Hồng Hà |

Ngày 1/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Quảng Trị: Hai trẻ em đuối nước thương tâm tại hồ Tân Kim

Thanh Thủy |

Ngày 31/5, đại diện lãnh đạo xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị xác nhận trên địa bàn vừa có 2 em tử vong do tai nạn đuối nước.

Mở tour để giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ cho trẻ em

Tây Long |

Với mong muốn nâng cao hiệu quả giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ, thời gian qua, Dự án RENEW đã triển khai “Tour tham quan di tích lịch sử kết hợp giáo dục phòng tránh bom mìn, vật nổ”. Cách làm này đã và đang được đánh giá cao. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với ông NGUYỄN THANH PHÚ, cán bộ Chương trình Giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ của Dự án RENEW về tour tham quan này.