Mang Tết thiếu nhi đến với trẻ em nghèo biên giới

PV |

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, ngày 1/6/022, Đồn Biên phòng Ba Nang phối hợp với UBND xã Tà Long, đoàn thiện nguyện Hạnh Nguyện (Cam Lộ) tổ chức chương trình thiện nguyện chắp cánh ước mơ, mang tết thiếu nhi đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã biên giới Tà Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Tà Long là xã biên giới của tỉnh Quảng Trị, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, vất vả.  Do điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nên thiếu nhi nơi đây cũng thiếu thốn sự quan tâm của gia đình.

Ngoài việc các em được hỗ trợ trong việc học, những ngày lễ, Tết thiếu nhi hay những dịp Tết Trung thu đều thiếu vắng các món quà động viên. Có lẽ với những trẻ em nghèo nơi đây, Tết thiếu nhi là một khái niệm còn khá mơ hồ và xa cách. Thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn đó, Đồn Biên phòng Ba Nang đã phối hợp với các đơn vị mang đến cho các em một cái Tết thiếu nhi vui vẻ và ý nghĩa.

Tại buổi tặng quà, hơn 400 em thiếu niên nhi đồng của thôn Pa Hy và Tà Lao, xã Tà Long được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại. Cùng đó, đoàn thiện nguyện Hạnh nguyện đã trao tặng 350 suất quà gồm cặp sách, vở bút cho các em học sinh trường PTDT bán trú THCS Tà Long; 24 thùng vở và bút cho trường Tiểu  học Tà Long; ngoài ra còn trao tặng thêm 500 suất bánh kẹo cho các cháu tham gia chương trình, tổng giá trị các phần quà là hơn 150 triệu đồng.
Tuy là món quà đơn giản nhưng lại mang cho các em nhỏ nơi đây một niềm vui bất ngờ.
Cầm trên tay những phần quà, cháu Hồ Văn Duẫn, dân tộc Vân Kiều ở thôn PaHy, xã Tà Long vui mừng nói: “Lần đầu tiên cháu được tham gia vui chơi Tết thiếu nhi, dù mệt nhưng cháu rất vui, cháu còn được nhận quà từ các chú bộ đội và các anh chị. Ước rằng năm nào cháu cũng được nhận quà như này”.

Chị Lê Thị Hồng Nhung, đại diện đoàn thiện nguyện Hạnh Nguyện tâm sự: “Thấu hiểu được những khó khăn của trẻ em vùng biên giới, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đoàn thiện nguyện mong muốn tạo ra một ngày Tết thiếu nhi thật vui vẻ, bổ ích và ý nghĩa cho các cho các cháu. Với những món quà tuy không lớn, nhưng hi vọng đó là nguồn tinh thần, động lực cho các cháu cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập”.

Thượng tá  Lê Hồng Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Nang cho biết: “Với tinh thần mang một cái Tết thiếu nhi trọn vẹn đủ đầy đến với các cháu thiếu nhi vùng biên giới, đơn vị đã cố gắng, tích cực kết nối các Mạnh Thường Quân phối hợp tổ chức một chương trình Tết thiếu nhi vui vẻ, bổ ích và đem lại ý nghĩa tinh thần to lớn cho các cháu. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục cố gắng thực hiện nhiều chương trình hay và thiết thực, tạo nhiều sân chơi cho các em học sinh”.

Một số hình ảnh trong chương trình thiện nguyện:

 
 
 
 
 
 
 
 

TAGS

Ngày quốc tế Thiếu nhi có từ khi nào?

Hà My |

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 được biết đến là ngày tết dành cho trẻ em. Đây là dịp trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân. Tuy nhiên, ít người biết ngày này ra đời trong hoàn cảnh nào?

Vĩnh Linh: Tổng kết Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2022

Nguyên Đồng |

Ngày 31/5, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức tổng kết Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam lần thứ  XIV năm 2022.

Tặng hơn 900 suất quà cho các em nhỏ biên giới nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi

Phan Bảo Phú |

Ngày 30/5 Đoàn Thanh niên cơ sở thị trấn Lao Bảo phối hớp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Ngân hàng Agribank Lao Bảo, Chi cục Hải quan Lao Bảo tổ chức chương trình “Quốc tế Thiếu nhi 1/6” năm 2022 dành cho các em thiếu nhi ở ba bản Ka Tăng, Khe Đá và Ka Tup, tại nhà văn hóa khóm Khe Đá (Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị).

Trao tặng 830 suất quà cho thiếu nhi ở các xã Hướng Việt, Hướng Lập

Phú Hải |

Ngày 28/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập, Công ty Sữa Vinamilk, Công ty Sản xuất và Thương mại Tâm Quang Minh tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi” năm 2022 dành cho thiếu nhi tại các xã Hướng Việt, Hướng Lập (huyện Hướng Hóa).