Giết trộm trâu lấy thịt ngay tại trang trại

YMS |

Ngày 8/1/2021, ông Phan Ngọc Long- Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ trộm trâu xẻ thịt gây hoang mang trong dư luận. 

Theo đó, ngày 6/1, ông Hồ Văn Dơi (SN 1974), trú tại thôn Mã Lai Pun, xã Hướng Phùng đi chăn trâu (gồm 3 con) tại khu vực đường Quốc phòng Lao Bảo – Hướng Phùng. Khoảng 18 giờ cùng ngày, ông Dơi cột trâu ở trang trại tại Km 7, đường Quốc phòng và về nhà như thường ngày.

 
Đường Quốc phòng Lao Bảo - Hường Phùng.

Sáng ngày 7/1, ông Dơi trở lại trang trại thì phát hiện 1 con trâu (gần 3 năm tuổi), trị giá khoảng 20 triệu đồng bị kẻ trộm giết lấy thịt. Tại hiện trường chỉ để lại bộ xương và da.

 
Hiện trường vụ giết trộm trâu lấy thịt.

Ngay sau đó ông Dơi đã báo chính quyền địa phương. Vụ việc gây hoang mang cho những nông dân có gia súc chăn thả trên địa bàn xã Hướng Phùng và các vùng lân cận.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

TAGS

Cơ hội vàng để Hướng Phùng trở thành xã thông minh

Ngọc Trang |

Năm 2020, tin vui lớn đến với xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) khi được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn là 1 trong 7 xã của toàn quốc triển khai thực hiện thí điểm mô hình xã thông minh. 

Quảng Trị: Phát hiện trường hợp trộm cắp điện lúc đêm khuya

Hữu Phúc |

Ngày 31.12, lãnh đạo Điện lực Hải Lăng - PC Quảng Trị cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một trường hợp khách hàng lợi dụng đêm khuya thực hiện hành vi trộm cắp điện.

Hội thi “Tìm hiểu về phân loại rác thải trong trường học”

Mai Hiền |

Nhằm giúp học sinh có kiến thức và nâng cao ý thức trong việc phân loại rác thải, bảo vệ môi trường, trong nhiều năm qua, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã triển khai nhiều hoạt động giúp các em biết cách phân loại rác thải tại nguồn và tái chế rác thải. Tiêu biểu nhất là Hội thi “Tìm hiểu về phân loại rác thải trong trường học”.

Mô hình mới trên đất Hướng Phùng

Mỹ Ngọc |

Thời gian gần đây, trên mảnh đất Hướng Phùng, Hướng Hóa (Quảng Trị), xuất hiện một loại cây trồng mới đó là thanh long vỏ vàng. Loại thanh long này hiện đang được người dân ưa chuộng và “săn đón” bởi hình thức độc, lạ và mang lại giá trị kinh tế cao.