Gio Linh: Hủy kết quả trúng đấu giá của 41 lô đất do “bỏ cọc”

Lê Trường |

Thông tin từ UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, địa phương phải ra quyết định hủy bỏ kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 41  lô đất đã đấu giá trước đó do đã hết thời hạn nộp tiền theo quy định mà khách hàng không nộp đủ số tiền theo đấu giá.

Trước đó, ngày 18/3/2022, UBND huyện Gio Linh có quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 46 lô đất với tổng diện tích 14.207,8 m2 thuộc Công trình “Phát triển điểm dân cư xã Gio Hòa” (nay là xã Gio Sơn, huyện Gio Linh). Trong đó, tại thôn Đại Đồng Nhất có 28 thửa và thôn Trí Tiến 18 thửa. Tổng số tiền đấu giá của 46 lô đất này hơn 62,3 tỉ đồng. Nhiều lô đất trong đợt này có giá đấu cao gấp 4 lần so với giá khởi điểm.

Các thửa đất tại xã Gio Sơn bị hủy kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất sẽ được huyện Gio Linh đưa ra đấu giá lại trong thời gian tới - Ảnh: L.T​
Các thửa đất tại xã Gio Sơn bị hủy kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất sẽ được huyện Gio Linh đưa ra đấu giá lại trong thời gian tới - Ảnh: L.T​

Theo quy định, trong vòng 30 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá có hiệu lực, khách hàng phải nộp đủ số tiền đấu giá. Tuy nhiên, khi hết thời hạn chỉ có 5 thửa đất được nộp đủ tiền. Do đó, ngày 4/5/2022, UBND huyện Gio Linh ra quyết định hủy kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 41 thửa đất còn lại. Trong số 41 thửa đất bị “bỏ cọc”, có 4 thửa đất được đấu giá cao gấp nhiều lần so với giá khởi điểm và mỗi thửa được đặt cọc số tiền từ 70 triệu đến 110 triệu đồng.

Trước đó, báo Quảng Trị cũng đã phản ánh tình trạng nhiều thửa đất ở các huyện Cam Lộ, Đakrông và TP. Đông Hà sau khi được đấu giá với số tiền cao gấp nhiều lần so với giá khởi điểm nhưng rồi cũng “bỏ cọc”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                                                                                              

TAGS

Chuối tiêu hồng bén đất A Ngo

Phan Việt Toàn |

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị chủ trì thực hiện đề tài “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình thâm canh chuối tiêu hồng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm” tại xã A Ngo, huyện Đakrông. Đây là đề tài khoa học công nghệ (KHCN) cấp cơ sở được Sở KH&CN phê duyệt.

Khai mạc Ngày hội Sen Huế 2022 - Tinh hoa của đất trời

Mai Trang |

Ngày 4/6, Ngày hội Sen Huế 2022 - Tinh hoa của đất trời chính thức khai mạc tại Công viên Tứ Tượng (thành phố Huế, Thừa Thiên - Huế) với nhiều hoạt động như ẩm thực, làm nón lá, trà sen và hoa sen giấy.

11 lô đất bị hủy kết quả trúng đấu giá do vi phạm quy định nộp tiền

Anh Vũ |

UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa có quyết định hủy kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng 11 lô đất tại thị trấn Cam Lộ và xã Cam Tuyền do quá thời hạn mà khách hàng không nộp đủ tiền trúng đấu giá.

Vĩnh Linh: Gần 100 ha đất lúa 1 vụ cần chuyển đổi sang cây trồng cạn

Nguyễn Trang |

Nhằm ứng phó với tình hình khô hạn, chủ động sản xuất vụ hè thu 2022, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có kế hoạch chuyển đổi đất lúa 1 vụ hoặc có khả năng khô hạn sang trồng các loại cây trồng khác để đảm bảo thu nhập cho người dân.