Hạng mục trang trí cầu Đại An chưa được cấp phép thi công

Lê Trường |

Liên quan đến hạng mục trang trí cầu Đại An trên đường Hùng Vương trị giá 1,5 tỉ đồng ở TP. Đông Hà (Quảng Trị), thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, hạng mục này chưa được cấp phép thi công do phương án liên kết các chi tiết trang trí vào cầu bằng cách khoan vào kết cấu của cầu, gây ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực và tính thẩm mỹ của công trình cầu.

Trước đó, Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp, Khuyến công và Dịch vụ công ích TP. Đông Hà có văn bản gửi Sở GTVT xin cấp phép thi công công trình cổng trang trí trên các tuyến phố Lý Thường Kiệt, Đặng Dung, Nguyễn Trãi và cầu Đại An trên đường Hùng Vương.

Hạng mục trang trí cầu Đại An thi công khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép - Ảnh: L.T
Hạng mục trang trí cầu Đại An thi công khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép - Ảnh: L.T

Sau đó, Sở GTVT chấp thuận thi công đối với 3 vị trí cổng chào tại đường Lý Thường Kiệt, Đặng Dung, Nguyễn Trãi. Đối với hạng mục trang trí cầu Đại An, Sở GTVT không cấp phép thi công do phương án liên kết các chi tiết trang trí vào cầu bằng cách khoan vào kết cấu của cầu, gây ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực và tính thẩm mỹ của cầu.

Mặc dù chưa có giấy phép thi công nhưng Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp, Khuyến công và Dịch vụ công ích TP. Đông Hà cho nhà thầu thi công lắp đặt một số hạng mục trang trí trên cầu Đại An và đường đầu cầu.

Để đảm bảo đúng quy định về thi công công trình trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định, ngày 20/4, Sở GTVT có văn bản gửi Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp, Khuyến công và Dịch vụ công ích TP. Đông Hà yêu cầu tạm dừng thi công và tháo dỡ toàn bộ các cấu kiện đã lắp đặt trên cầu và đường đầu cầu, hoàn trả về hiện trạng ban đầu. Đồng thời, đề nghị đơn vị báo cáo UBND TP. Đông Hà điều chỉnh, lựa chọn phương án để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn kết cấu công trình cầu Đại An.

Sáng nay 21/4, Chủ tịch UBND TP. Đông Hà Hồ Sỹ Trung cho biết, đã đề nghị Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp, Khuyến công và Dịch vụ công ích TP. Đông Hà rà soát lại năng lực của đơn vị thiết kế và kiểm điểm, nhận trách nhiệm vì thi công khi chưa có giấy phép.

Theo ông Trung, sau khi các hạng mục làm đẹp cầu Đại An thi công gần hoàn thiện, lãnh đạo UBND TP. Đông Hà nhận được nhiều ý kiến. "Có ý kiến nói đẹp, có ý kiến nói không đẹp. Công trình trang trí, làm đẹp, đối tượng hưởng thụ là người dân. Nhưng làm đẹp mà như cái gai trong mắt thì không được, nên chúng tôi đã đi kiểm tra thực tế. Chúng tôi sẽ cầu thị, lắng nghe để làm đúng, hợp lý", ông Trung nói.

Giám đốc Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp, Khuyến công và Dịch vụ công ích TP. Đông Hà Phan Xuân Hưng cho biết, thiết kế của hạng mục trang trí cầu Đại An được phê duyệt vào tháng 10/2021. Dự kiến, các hạng mục trang trí trên cầu sẽ hoàn thành trước dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Đông Hà, nhưng thời gian tổ chức lễ kỷ niệm sớm hơn dự kiến, chủ đầu tư bị áp lực về tiến độ nên triển khai thi công khi chưa được cấp phép. 

Được biết, công trình trang trí cầu Đại An được đầu tư với kinh phí hơn 1,5 tỉ đồng, do Trung tâm Phát triển công nghiệp - Khuyến công và dịch vụ công ích TP. Đông Hà làm chủ đầu tư, là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng TP. Đông Hà 28/4 (1972 - 2022). Công trình này đang trong quá trình thi công nhưng dư luận đã có nhiều ý kiến nhận xét là thiếu tính thẩm mỹ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Công trình cầu dây văng sông Hiếu đã thi công trên 50% khối lượng

Vũ Hoàng |

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, đến thời điểm này, công trình cầu dây văng sông Hiếu (TP Đông Hà, Quảng Trị) đã thi công đạt trên 50% khối lượng xây lắp.

Thi công công trình làm hỏng hệ thống điện cao áp

Trường Nguyên |

Ngày 25/2, thông tin từ Điện lực Đông Hà (Công ty Điện lực Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phát hiện nhà thầu trong quá trình thi công hạng mục mở rộng đường và làm vỉa hè công trình Cầu kết nối Khu đô thị Bắc sông Hiếu đến trung tâm TP. Đông Hà đã làm hỏng đường cáp ngầm 22 kV đấu nối với trạm biến áp Sở Kế hoạch và Đầu tư, dây tiếp địa của trạm biến áp Đông Thanh 2.

Triển khai thi công công trình đường dây 220kV Lào – Việt

PV |

Đường dây có chiều dài 74,4 km với tổng mức đầu tư 588 tỉ đồng do EVN là chủ đầu tư; Ban QLDA Điện 1 là đơn vị được EVN giao quản lý dự án và tư vấn giám sát.

EVNNPT tập trung thi công dự án phục vụ nhập khẩu điện từ Lào

Toàn Thắng |


Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) yêu cầu các nhà thầu thi công tập trung lực lượng, phương tiện phấn đấu hoàn thành đóng điện TBA 220kV Tương Dương trong quý I/2022.