Hàng nghìn người dân Đà Nẵng đi tắm biển sau khi nới lỏng cách ly xã hội

Thanh Mai |

Sau 45 ngày chính quyền thành phố cấm biển để phòng, chống dịch COVID-19, người dân Đà Nẵng được tắm biển trở lại.

Hàng nghìn người dân đổ ra biển tắm, ngay khi chính quyền nới lỏng cách ly xã hội. Người dân ra bãi biển từ khoảng 5h30 để chạy bộ, một số tuân thủ việc đeo khẩu trang.

 

Từ 0h ngày 11/9, Đà Nẵng chuyển từ trạng thái "có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh" sang "có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thấp".

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi phát loa khuyến cáo người dân giữ khoảng cách để đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch. Vài ngày tới, Ban quản lý dự kiến nới lỏng dây phao, đồng thời ngăn thêm ô để có thể điều tiết người đi tắm biển nếu có tình trạng quá đông người tập trung một nơi".

 

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã bố trí nhân viên cứu hộ trực tiếp nhắc nhở người dân tuân thủ việc đeo khẩu trang nếu đi dạo và tập thể dục. Khoảng 6h, người dân đã tập trung kín các bãi biển Phước Mỹ, Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, T20...

Những người đi dạo, tập thể dục ở bãi biển, công viên được yêu cầu không tập trung quá 30 người, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi giao tiếp.

Ước tính lượng người đi tắm biển trong sáng này khoảng 5.000-7.000, hầu hết là dân địa phương.

 
 

Riêng với dịch vụ tắm tráng nước ngọt ở các bãi tắm, để đảm bảo việc giữ khoảng cách tại bãi tắm nước ngọt, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lich Đà Nẵng đã cho bật trụ vòi tắm cách nhau. Khu vực bãi giữ xe cũng được kẻ vạch và yêu cầu tất cả người dân phải đeo khẩu trang.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Tạm đình chỉ lên lớp đối với cô giáo tát học sinh

Hoàng Gia |

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi quyết định tạm đình chỉ đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 4A3 Lê Thị Thu Hằng, từ chiều 8/9 đến hết ngày 15/9.

Chiếc iPhone 12 đầu tiên về đến Việt Nam khả năng sẽ có giá trên 200 triệu

Thanh Mai |

Vì dịch Covid-19, hình ảnh chen chúc trước cửa Apple Store Orchard, Singapore cũng như giá cả của iphone xách về Việt Nam sẽ không còn như cũ.

Học sinh Đà Nẵng được trở lại trường từ 14/9

Hoàng Gia |

Từ 0h ngày 11/9, TP. Đà Nẵng vẫn tiếp tục yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bãi bỏ hình thức kỉ luật 'đuổi học' đối với học sinh phổ thông

Thanh Mai |

Bộ GD-ĐT đã đưa ra các nội dung mới như thay đổi cách kiểm tra, cho điểm từ lớp 1 đến lớp 12, bỏ hình thức đuổi học đối với học sinh.