Hồ chứa nước Bảo Đài mở tràn xả điều tiết mực nước lúc 15h ngày 6/10/2021

PV |

Căn cứ vào mực nước hiện tại của hồ chứa nước Bảo Đài và dự báo thời tiết trong những ngày tới, để đảm bảo an toàn cho công trình và giảm thiểu ảnh hưởng thiệt hại cho vùng hạ du, ngày 6/10/2021, Xí nghiệp Thủy nông Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có thông báo về việc mở tràn điều tiết nước ở hồ chứa Bảo Đài.

Thời gian bắt đầu mở vào lúc 15h ngày 6/10/2021 với lưu lượng xả qua tràn 10m3/s. Tùy theo lượng nước đến hồ, Xí nghiệp Thủy nông Vĩnh Linh sẽ linh động điều tiết cho phù hợp. Vì vậy, chính quyền và Nhân dân trong vùng ảnh hưởng cần có kế hoạch để chủ động trong sản xuất và sinh hoạt.

Hồ chứa nước Bảo Đài xả tràn đợt tháng 11/2020.
Hồ chứa nước Bảo Đài xả tràn đợt tháng 11/2020.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

Đà Nẵng triển khai phục hồi kinh tế những tháng cuối năm

Quốc Dũng |

Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ lãi suất với các khoản vay tín dụng vốn lưu động cho các doanh nghiệp; hỗ trợ chi phí xét nghiệm người lao động cho doanh nghiệp nhằm phục hồi kinh tế những tháng cuối năm.

Nobel 2021: Hồi hộp chờ các chủ nhân giải thưởng lộ diện

Thanh Phương |

Những chủ nhân mới của giải thưởng Nobel 2021 sẽ lần lượt được công bố trong tuần này, trong đó sớm nhất là Nobel Y học (chiều 4/10), tiếp theo là các giải Nobel Vật lý, Hóa học, Văn học và Hòa bình. 

Nhiều lãnh đạo thế giới nằm trong danh sách Hồ sơ Pandora

PV |

Hàng triệu tài liệu bị rò rỉ, được Hồ sơ Pandora (Pandora Papers), tập hợp đã tiết lộ những bí mật tài chính của nhiều nhà lãnh đạo thế giới, tỷ phú và những người nổi tiếng tại các "thiên đường thuế". Trong số những cái tên được nêu có cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, Quốc vương Jordan, Tổng thống Kenya, Tổng thống Ukraine, hay nữ ca sĩ Shakira...

Chiều bên hồ Tâm Thủy

Thiên Sơn |

Với hình trái tim nhỏ giữa phố núi nơi biên cương, hồ Tâm Thủy hay còn gọi là hồ Lao Bảo, hồ ông Đổng tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) được xem là điểm “hòn ngọc” của người dân nơi đây. Vào thời điểm xế chiều, bờ hồ Tâm Thủy trở nên nhộn nhịp hơn, thu hút giới trẻ đến đây để vui chơi, câu cá thư giãn; còn những người lớn tuổi chọn nơi đây là điểm tập thể dục lý tưởng sau mỗi ngày dài làm việc.