Hoàn thành cáo trạng truy tố 3 cán bộ và 2 giám đốc doanh nghiệp đánh bạc

Lê Minh |

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa hoàn thành cáo trạng và ra quyết định truy tố đối với 5 đối tượng về hành vi đánh bạc theo Điều 321 Bộ luật Hình sự năm 2015. Hiện hồ sơ vụ việc đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh chuyển cho Tòa án nhân dân tỉnh để chuẩn bị xét xử. 

Các đối tượng gồm: Dương Vinh (sinh năm 1968), Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Đakrông (Quảng Trị); Phan Tư Dĩnh (sinh năm 1976), Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đakrông; Hồ Công Kha (sinh năm 1966), cán bộ Thanh tra huyện Đakrông; Lê Viết Thông (sinh năm 1976) và Trần Công Thuận (sinh năm 1974), đều là giám đốc doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện Đakrông.

 

Trước đó, vào ngày 19/2/2021 (tức ngày mồng 8 tết Nguyên đán), Dương Vinh, Phan Tư Dĩnh, Hồ Công Kha đến chúc tết tại nhà Lê Viết Thông. Sau đó, các đối tượng tiến hành đánh bài bằng hình thức ăn tiền và bị lực lượng chức năng phát hiện vào lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày. Tang vật tại hiện trường là bài lá và tiền mặt hơn 20 triệu đồng sử dụng vào việc sát phạt ăn thua.

Liên quan đến vụ việc, hôm qua 7/4, Bí thư Huyện ủy Đakrông Nguyễn Trí Tuân cho biết, Huyện ủy đã đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Hồ Công Kha là đảng viên thuộc thẩm quyền xử lý của Đảng bộ huyện Đakrông; gửi văn bản đến cấp có thẩm quyền để xem xét xử lý kỷ luật đảng đối với ông Dương Vinh và ông Phan Tư Dĩnh.

Đối với ông Phan Tư Dĩnh, ngày 3/3, Cục Thuế Quảng Trị đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác. Ngày 6/4, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục trưởng Cục Thuế Quảng Trị khẩn trương phối hợp, làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị để nắm bắt kịp thời và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với công chức vi phạm; đồng thời xem xét trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra vi phạm tại đơn vị do mình quản lý, phụ trách và xử lý theo quy định (nếu có).

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tổng cục Thuế lên tiếng vụ cán bộ thuế ở Quảng Trị bị khởi tố vì đánh bạc

Cao Nguyên |

Liên quan đến việc cán bộ thuộc Chi cục Thuế huyện ĐaKrông (Quảng Trị) bị công an bắt quả tang đang đánh bạc, Tổng cục Thuế cho biết, đã chỉ đạo Cục Thuế tỉnh Quảng Trị phối hợp với cơ quan công an, xử lý nghiêm nếu cán bộ vi phạm pháp luật.

Quảng Trị: Khởi tố 3 cán bộ và 2 chủ doanh nghiệp đánh bạc

HƯNG THƠ |

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 5 đối tượng để điều tra về tội đánh bạc. Trong 5 đối tượng, có 3 người là cán bộ đang công tác tại huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị).

Nữ sinh ở Quảng Trị đánh bạn vì bị “lườm”: Kỷ luật 5 học sinh liên quan

HƯNG THƠ |

Liên quan đến việc nữ sinh lớp 8 Trường THCS thị trấn Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) bị đánh, nhà trường đã tiến hành kỷ luật 5 học sinh liên quan.

Khởi tố người quay clip vụ đánh ghen như thời trung cổ ở Huế

Nguyễn Vương |

Cơ quan công an quyết định khởi tố người quay clip đánh ghen như thời trung cổ ở Huế, nâng số người bị khởi tố trong vụ án này lên 7 người.