Hoàng Thùy Linh sau 15 năm scandal ngày càng thành công rực rỡ về sự nghiệp

Thanh Mai |

Sau gần 20 năm theo nghề, Hoàng Thùy Linh chứng tỏ được sức hút của mình kể cả phim ảnh và âm nhạc.

Hoàng Thùy Linh là nữ diễn viên, ca sĩ mạnh mẽ, đa tài, cô chiếm được cảm tình với rất nhiều khán với khi thành công với các MV I’m Gonna Break, Bánh trôi nước, Để Mị nói cho mà nghe... và mới đây nhất là See tình gây được tiếng vang trong và ngoài nước. 

May mắn sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Hoàng Thùy Linh sớm được đào tạo bài bản và trở thành một nghệ sĩ xinh đẹp ở tuổi 19. Cô học múa 7 năm tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, và khóa đào tạo diễn viên của Hãng phim truyện Việt Nam. Với những lợi thế có được, Hoàng Thùy Linh nhanh chóng trở thành một cái tên sáng giá với vai trò ca sĩ, người dẫn chương trình và cả diễn viên. 

Cô từng là ca sĩ trong nhóm hát Thiên Thần, người dẫn chương trình thiếu nhi Vui cùng Hugo của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, tham gia một số bộ phim truyền hình dài tập, chương trình truyền hình tương tác, đóng phim quảng cáo.
Hoàng Thùy Linh gây ấn tượng với vai diễn trong Nhật ký Vàng Anh.
Hoàng Thùy Linh gây ấn tượng với vai diễn trong Nhật ký Vàng Anh.
Vai diễn đầu tiên gây ấn tượng của Hoàng Thùy Linh là Thùy (phim "Đường đời", 25 tập, của đạo diễn Quốc Trọng). Sau đó, cô tham gia các bộ phim dài tập khác như "Trò đùa của số phận" (2005, 18 tập) của đạo diễn Huy Thuần, vai Lan trong "Đi về phía mặt trời" (2006, 29 tập) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Năm 2006, Hoàng Thùy Linh thi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Đặc biệt với diễn xuất tự nhiên, trong sáng, cô được khán giả vô cùng yêu quý trong Nhật ký vàng anh. Nữ diễn viên chính xinh đẹp mà các chàng trai, cô gái thế hệ 8X - 9X đều quan tâm, bàn luận  Tuy nhiên vừa chạm ngõ vinh quang thì cũng chính là lúc cô phải đối diện với scandal chấn động. Sự nghiệp Hoàng Anh rơi xuống hố sâu không đáy, bộ phim Nhật ký vàng anh 2 ngừng phát sóng, cô phải xin lỗi khán giả trên sóng truyền hình, các lịch diễn, hợp đồng quảng cáo bị cắt bỏ, …

Những tưởng cô sẽ không còn quay trở lại với showbiz nhưng thời gian đã cho thấy một Hoàng Thùy Linh mạnh mẽ và vươn lên tỏa sáng thành "phượng hoàng". Vượt qua cái bóng lớn của cuộc đời, Hoàng Thùy Linh mạnh mẽ, kiên cường, cô vẫn luôn lay hoay tìm con đường để quay về với nghệ thuật. 

Năm 2010, Hoàng Thùy Linh hợp tác cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Nguyễn Đức Cường, ca sĩ Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh cho ra đời album mang tên Hoàng Thùy Linh với dòng nhạc dance-pop. Đĩa đơn đầu tiên Nhịp Đập Giấc Mơ gây ấn tượng bởi chất lượng âm nhạc cũng như sự đầu tư của Hoàng Thuỳ Linh trong vũ đạo và video. Hoàng Thuỳ Linh đã chứng minh được tài năng và ý chí vững vàng của mình trong lần trở lại đầu tiên sau lùm xùm đời tư này.
Các tác phẩm văn học được tái hiện một cách thành công trong MV của Hoàng Thùy Linh.
Các tác phẩm văn học được tái hiện một cách thành công trong MV của Hoàng Thùy Linh.
Sau đó, xuất hiện tại chương trình The Remix, Hoàng Thùy Linh và Triple D đã cho ra mắt ca khúc Bánh Trôi Nước, phối khí lại trên tác phẩm văn học cùng tên của nhà thơ Hồ Xuân Hương.

Năm 2018, cô cũng đảm nhiệm vai trò giám khảo trong gameshow The Debut. Thừa thắng xông lên, ngày 19 tháng 6 năm 2019, Hoàng Thùy Linh gây sốt V-pop với bài hát Để Mị Nói Cho Mà Nghe, ca khúc đã đứng #1 thịnh hành trong nhiều ngày trên YouTube ở Việt Nam. Câu hát "Để mị nói cho mà nghe"  cũng trở thành câu nói trendy của giới trẻ. MV Tứ Phủ mang tới nét đẹp của văn hoá tâm linh Việt cũng dẫn đầu một số bảng xếp hạng âm nhạc Việt chỉ sau chưa đầy 5 giờ phát hành.

Tuy nhiên, Hoàng Thuỳ Linh chỉ thực sự gây chú ý khi cho ra mắt album Hoàng vào ngày 20 tháng 10 năm 2019, để đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát. Album đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau như hồn nhiên, hứng khởi rồi lại suy tư trăn trở... Tại Giải thưởng âm nhạc Việt Nam lần thứ 15, Hoàng Thùy Linh xác lập kỉ lục chiến thắng 4 hạng mục trong cùng 1 năm.

Năm 2020 cũng đánh dấu Hoàng Thùy Linh còn tạo nên lịch sử khi trở thành ca sĩ đầu tiên của giải "Làn sóng xanh" thắng hết ở tất cả hạng mục mình được đề cử. Đây là các hạng mục do Hội đồng bình chọn gồm 200 thành viên là các nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ, đơn vị phát hành âm nhạc, nhà tổ chức, phóng viên... bình chọn.

Tiếp theo đó, Gieo Quẻ và See Tình được phát hành đã làm mưa làm gió trên các nền tảng số.  Ca khúc Đánh Đố kết hợp cùng hai tên tuổi lớn trong giới âm nhạc là ca sĩ Hoàng Dương và diva Thanh Lam cũng đạt được thành công mới. 

Album Link năm 2023 năm nay với số lượng ca khúc vượt trội (9 bài) đã được khán giả công nhận xứng đáng có mặt trong danh sách album của năm 2022. Đây còn là album Vpop đầu tiên được đánh giá trên chuyên trang âm nhạc Pitchfork với số điểm 7.2 (chưa tính 2 album nhạc Việt thuộc thể loại Experimental trước đó).

Thành công của Hoàng Thuỳ Linh hiện tại có thể khẳng định được đến từ tài năng, ý chí bền bỉ, tư duy âm nhạc tốt và một ê-kíp giỏi, chỉn chu.

Đặc biệt trong sự trở lại lần này ca khúc See tình của Hoàng Thùy Linh đã tạo nên được tiết vang lớn. Không chỉ ở Việt Nam, ca khúc nổi tiếng ở nhiều quốc gia khác, đặc biệt là châu Á. Hàng loạt người nổi tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ… thời gian qua cover hoặc nhảy theo giai điệu bài hát. Những bản cover của Lee Seung Hoon (nhóm Winner), nữ diễn viên Chúc Tự Đan, diva Đài Loan Thái Y Lâm… được nhiều bạn trẻ biết đến. Hai ngôi sao Kpop nổi tiếng là Seunghoon (Winner), Shindong (Super Junior) cũng nhảy trên nền nhạc See tình. Tuy nhiên, họ thực hiện vũ đạo Sorry Sorry (Super Junior) thay vì các động tác gốc trong bài hát của Hoàng Thùy Linh. 

Sau đó hàng loạt tài khoản mạng ở khắp mọi nơi trên thế giới sau đó gia nhập trào lưu nhảy vũ đạo Sorry Sorry trên nền nhạc See tình. 

Bài hát cũng được phát trong chương trình Xin chào thứ 7, Thanh xuân hoàn du ký với sự tham gia của Vương Hạc Đệ, Hà Cảnh, Trương Nghệ Hưng, Uông Đông Thành... Họ hào hứng nhảy theo điệu nhạc Việt Nam.
 
 
Sau khi bài hát nổi tiếng trên mạng xã hội, nhiều khán giả nước ngoài tìm đến MV gốc. Họ bày tỏ sự yêu mến với sản phẩm của Hoàng Thùy Linh và DTAP. Đặc biệt, See tình nổi tiếng hơn sau khi được phát hành thêm bản remix với đoạn drop bắt tai do nhà sản xuất Cukak thực hiện. 

Bài hát ra mắt cách đây 11 tháng và nhiều lần xuất hiện trên truyền hình hay mạng xã hội quốc tế kể từ đó. Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội cho phép những đoạn video chỉ dài khoảng 15-30 giây cũng là yếu tố thúc đẩy thành công của See tình. Bên cạnh đó, phần ca từ của See tình cũng đơn giản với nhiều câu cảm thán ngắn gọn, gần gũi và cực kỳ bắt tai.

Trong khi đó, giới thiệu về See tình, Hoàng Thùy Linh cho biết cô muốn mang tới khán giả những gì đơn giản, không toan tính và đẹp nhất. "Âm nhạc phải đi cùng hình ảnh. Một bài hát khi nghe không thấy hình ảnh gì, tôi sẽ không chọn. Nhưng ngay lần đầu nghe See tình, tôi đã tưởng tượng đến một tình yêu đẹp dù lứa tuổi nào cũng biết", cô nói. Sự kết hợp đầy vui tươi giữa yếu tố hiện đại và truyền thống trong ca khúc được chuyên trang đánh giá cao.

Có thể nới ở tuổi 34, sau những vấp ngã ở thời "Nhật ký Vàng Anh", Hoàng Thùy Linh của hiện tại ngày càng trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Để có được như ngày hôm nay, giọng ca "Để mị nói cho mà nghe" đã có một hành trình rất dài và gian nan. Không chỉ đối mặt với làn sóng dư luận, cô còn phải tự mình chiến đấu với chính bản thân và đến nay cô đã hái được "trái ngọt" tróng ự nghiệp âm nhạc của mình. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Phim Việt liên tục thất bại thảm hại ở phòng vé

Thanh Mai |

Chất lượng kém khiến phim nhận làn sóng chê bài dữ dội từ phía khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng đây là thảm họa mới của phim Việt.

Hai bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của cố nhà văn Lê Lựu

Thanh Mai |

Hai bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Lê Lựu đã để lại nhiều ký ức tươi đẹp trong lòng khán giả Việt Nam.

Khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Khánh Linh |

Ngày 8/11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI đã chính thức khai mạc, mở màn cho chuỗi hoạt động điện ảnh hấp dẫn diễn ra trong 5 ngày.

Danh ca Khánh Ly khẳng định sẽ không xem phim Em và Trịnh

Thanh Mai |

"Tôi khẳng định bộ phim chẳng ảnh hưởng gì đến hình ảnh ông Trịnh Công Sơn đâu", danh ca Khánh Ly chia sẻ với báo chí.