Hơn 11 ngàn người cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán

PV |

Báo cáo nhanh của Bộ Y tế cho biết, trong 3 ngày tết có 11.522 trường hợp cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, tăng 1,7% so với cùng kỳ tết Nhâm Dần.

 

Số lượt tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị nội trú hoặc theo dõi là 4.309 trường hợp tăng 15% so với cùng kỳ năm 2022. Tai nạn do pháo nổ, chất nổ trong 3 ngày Tết là 311 trường hợp. Cũng theo Bộ Y tế có 47 trường hợp nhiễm Covid -19 trong nước tại 17 tỉnh thành phố, không ghi nhận thêm trường hợp mắc và ổ dịch bùng phát tại cộng đồng như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, đậu mùa...

Trong khi đó số ca cấp cứu do tai nạn pháo nổ gia tăng. Theo đó, 311 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ, nhiều hơn 103 ca so với năm ngoái. Ngoài ra, số ca khám, cấp cứu rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thức ăn tăng hơn 21%. Riêng số ca cấp cứu do đánh nhau năm nay giảm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đà Nẵng: Tài xế vi phạm nồng độ cồn, gây tai nạn khiến 3 người tử vong

Quốc Dũng |

Tối 16/12, sau khi ăn uống cùng bạn, Trương Vạn Nhật điều khiển xe ôtô bán tải biển kiểm soát 43C-256.30 đâm liên tiếp vào 2 xe máy đi cùng chiều khiến 3 người tử vong.

Xe bán tải gặp tai nạn làm 4 người chết ở Bắc Lào

Tổng hợp |

Một xe bán tải mất lái đã lao xuống sông thuộc địa bàn huyện Meuang Lar, tỉnh Oudomxay, khiến toàn bộ người trên xe thiệt mạng.

Hoàn thành xử lý 7 điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 9

Lê Trường |

Thông tin từ Văn phòng Quản lý đường bộ II.5 cho biết, trong năm 2022 đơn vị triển khai thực hiện các dự án xử lý 7 điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến Quốc lộ 9 của tỉnh Quảng Trị. Đến nay, các dự án trên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Vụ tai nạn thương tâm ở Huế: Có dấu hiệu va chạm trong điểm mù xe tải

Vân Linh |

Hai vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Thừa Thiên-Huế và Phú Yên đều có dấu hiệu va chạm xảy ra trong điểm mù của lái xe tải (góc chữ A bên phải và đang lùi).