Hơn 7,6 tỷ đồng hỗ trợ 600 người hoạt động không chuyên trách cấp xã thôi việc tại Quảng Trị

Phạm Mỹ Hạnh |

HĐND tỉnh Quảng Trị vừa thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã thôi việc do dôi dư.

 

Theo đó, Nghị quyết này quy định chính sách hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã thôi việc do dôi dư khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và giảm số lượng người không chuyên trách theo Nghị định 34 của Chính phủ (sửa đổi bổ sung) quy định về cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố. Mức hỗ trợ thôi việc đối với người hoạt động không chuyên trách, mỗi năm tham gia công tác được hỗ trợ 1 tháng phụ cấp, mức hỗ trợ tối thiểu 3 tháng phụ cấp hiện hưởng.

Thời gian hỗ trợ thôi việc tính từ ngày giữ chức danh người hoạt động không chuyên trách đến ngày thôi việc. Nếu có thời gian gián đoạn thì được cộng dồn. Nếu tổng thời gian công tác lẻ thì từ dưới 3 tháng trở xuống không tính, từ 3 tháng đến đủ 6 tháng được tính nửa năm, từ trên 6 tháng đến dưới 12 tháng được tính tròn 1 năm. Mức lương cơ sở được tính hỗ trợ theo qui định của Chính phủ được áp dụng tại thời điểm người hoạt động không chuyên trách cấp xã thôi việc. 

Hiện, tỉnh Quảng Trị có hơn 600 người hoạt động không chuyên trách dôi dư, trong đó 227 người dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, số còn lại dôi dư do giảm số lượng thực hiện theo Nghị định 34 của Chính phủ sửa đổi bổ sung về quy định chức danh, số lượng cán bộ xã phường và người hoạt động không chuyên trách cấp xã, phường. Tổng kinh phí hỗ trợ người thôi việc hơn 7,6 tỷ đồng.

(Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Trị)

TAGS

Còn bao nhiêu Đường "Nhuệ" ngoài Thái Bình?

Lê Mạnh |

Tất cả đều nhìn lại quanh mình, đặt câu hỏi, rằng liệu có còn những Đường “Nhuệ” khác ở các tỉnh thành khác ngoài Thái Bình? 

Đã có 222 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh

PV |

Tính đến 13 giờ ngày 22/4/2020, đã có 222 trên tổng số 268 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tỷ lệ khỏi bệnh lên 83%.

Yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định thành lập khu Tây Sa và Nam Sa

Thanh Thảo |

Ông Võ Ngọc Đồng – Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) cho biết, là chính quyền địa phương thuộc thành phố Đà Nẵng, trực tiếp quản lý quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, UBND huyện Hoàng Sa kiên quyết phản đối việc Trung Quốc ban hành quyết định thành lập khu Tây Sa và Nam Sa thuộc thành phố Tam Sa. 

Ngày thứ 5 liên tục Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

Thùy Giang |

Ngày hôm nay tiếp tục không ghi nhận thêm trường hợp nào mắc bệnh COVID-19. Hiện nay trên cả nước còn 54 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại 9 cơ sở y tế.