Hướng Hóa: Khai mạc Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam lần thứ XIV

Bích Liên |

Ngày 26/4, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức khai mạc Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam huyện lần thứ XIV, năm 2022.


Giải thưởng năm nay có 356 thí sinh đến từ 60 trường phổ thông và mầm non trong toàn huyện tham gia. Chủ đề cuộc thi tập trung giới thiệu cảnh đẹp quê hương, thể hiện tình yêu đất nước, tình cảm của thiếu niên, nhi đồng đối với Bác Hồ kính yêu, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, ước vọng hòa bình, trẻ em với việc thực hiện công ước quyền trẻ em, phòng chống COVID-19.

Học sinh tham gia Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam huyện Hướng Hóa năm 2022- Ảnh: BL
Học sinh tham gia Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam huyện Hướng Hóa năm 2022- Ảnh: BL 

 Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam là sân chơi được tổ chức thường niên. Thông qua giải thưởng nhằm thúc đẩy khả năng tìm tòi, sáng tạo về chủ đề quê hương, đất nước, con người Việt Nam nói chung và huyện Hướng Hóa nói riêng; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và giáo dục nhận thức đối với các lứa tuổi thiếu nhi trong thời kỳ hội nhập. Qua đó, khuyến khích hoạt động sáng tạo mỹ thuật trong và ngoài nhà trường, phát hiện và bồi dưỡng tài năng hội họa, góp phần giáo dục thẩm mỹ cho học sinh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao giải thưởng cho 30 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị

Q.H |

Ngày 24/3, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức lễ trao giải gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan dự lễ trao giải.

Làng Nại Cửu trao Giải thưởng Võ Tử Văn đầu năm mới

Minh Kha |

Trong không khí ấm áp đầu xuân mới, sáng nay 6/2, làng Nại Cửu, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong (Quảng Trị)tổ chức Lễ Xuân thủ truyền thống, đồng thời trao Giải thưởng Võ Tử Văn cho các em học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Vinfuture công bố chủ nhân các giải thưởng phụng sự nhân loại năm 2021

Mai Uyên |

Tác giả của các công trình nghiên cứu: Công nghệ gốc vaccine mRNA, Vật liệu khung cơ-kim (MOFs), Vật liệu điện tử hữu cơ có tính năng như da người và công trình nghiên cứu giúp ngăn nguy cơ lây nhiễm HIV và giảm gánh nặng bệnh AIDS đã được vinh danh tại Lễ trao giải VinFuture lần thứ nhất.

CEO của Pfizer được trao giải thưởng trị giá 1 triệu USD

Nguyễn Minh |

Tiến sĩ Albert Bourla, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pfizer, đã được trao giải Genesis 2022 cho “khả năng lãnh đạo, sự quyết tâm và đặc biệt là sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro lớn” trong việc phát triển vaccine coronavirus trong một khoảng thời gian kỷ lục.