Làng Nại Cửu trao Giải thưởng Võ Tử Văn đầu năm mới

Minh Kha |

Trong không khí ấm áp đầu xuân mới, sáng nay 6/2, làng Nại Cửu, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong (Quảng Trị)tổ chức Lễ Xuân thủ truyền thống, đồng thời trao Giải thưởng Võ Tử Văn cho các em học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Theo phong tục của làng Nại Cửu, Lễ Xuân thủ truyền thống được tổ chức trang trọng tại đình làng. Trong lễ Xuân thủ năm nay có 49 em được làng vinh danh và trao thưởng Giải thưởng Võ Tử Văn. Trong đó, có 39 em thi đỗ vào các trường đại học; có 2 sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, 4 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và 4 em đạt học sinh giỏi cấp huyện. Đây là giải thưởng mang tên người con ưu tú của làng, đỗ Phó bảng thời Tự Đức.

Trao Giải thưởng Võ Tử Văn cho con em đạt thành tích cao trong học tập- Ảnh: Cảnh Thu
Trao Giải thưởng Võ Tử Văn cho con em đạt thành tích cao trong học tập- Ảnh: Cảnh Thu

Được biết, đây là lần thứ 19 làng Nại Cửu tổ chức lễ Xuân thủy và trao Giải thưởng Võ Tử Văn. Qua đó động viên con em trong làng nỗ lực học tập, rèn luyện, ý thức hơn tinh thần trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của quê hương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

RENEW Quảng Trị tổ chức trao tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo

Ngô Xuân Hiền |

Được tài trợ của tổ chức Cựu chiến binh vì hòa bình (VFP) Phân hiệu 160 và các nhà hảo tâm, Dự án RENEW Quảng Trị vừa tổ chức trao tặng 100 chiếc xe đạp mới cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh), Gio Sơn (huyện Gio Linh), Cam Thành (huyện Cam Lộ) và xã Thuận (huyện Hướng Hóa). 

Trao gần 1 tỉ đồng quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Lệ Như |

Ngày 21/1, Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình “Tết sum vầy- Xuân bình an” cho công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

CEO của Pfizer được trao giải thưởng trị giá 1 triệu USD

Nguyễn Minh |

Tiến sĩ Albert Bourla, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pfizer, đã được trao giải Genesis 2022 cho “khả năng lãnh đạo, sự quyết tâm và đặc biệt là sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro lớn” trong việc phát triển vaccine coronavirus trong một khoảng thời gian kỷ lục.