Hướng Hóa: Thả khỉ vàng về môi trường tự nhiên

Ta Tép |

Chiều 15/3, Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với ngành chức năng liên quan của huyện đã tổ chức thả 01 cá thể khỉ vàng, nằm trong nhóm IIB, thuộc động vật rừng tự nhiên nguy cấp, quý hiếm về môi trường tự nhiên.  

Trước đó, ngày 01/02/2021, Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa phối hợp UBND thị trấn Lao Bảo đã bắt 01 cá thể khỉ vàng có trọng lượng 7kg, tên khoa học: Macaca mulatta, nằm trong nhóm IIB thuộc động vật rừng tự nhiên nguy cấp, quý hiếm.

Sau 2 tháng chăm sóc, thấy sức khỏe cá thể khỉ vàng ổn định, Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa xin ý kiến cấp trên, phối hợp với các cơ quan liên ngành thả cá thể khỉ vàng về môi trường tự nhiên để được phát triển bình thường.
 
 Hạt Kiểm lâm Hướng Hoá thả khỉ vàng về môi trường tự nhiên

Sau khi thả về môi trường tự nhiên thuộc Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, cơ quan này sẽ tiếp tục theo dõi, bảo vệ để đảm bảo an toàn khi chúng trở lại môi trường sống cũ.

Đây là  một trong những hoạt động  góp phần bảo tồn và phát triển động vật hoang dã tại các khu rừng trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

TAGS

Đã bẫy bắt được cá thể khỉ quý hiếm tại Cam Lộ

Anh Vũ |

Sau nhiều ngày triển khai các phương án bẫy bắt, ngày 10/3, cá thể khỉ quý hiếm tại thôn Vĩnh An, Cam Hiếu, Cam Lộ (Quảng Trị) đã được người dân bắt giữ.

Bắt được khỉ mặt đỏ chuyên tấn công người ở Lao Bảo

Điếu Ngao |

Ngày 1/2/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, sau nhiều ngày đặt bẫy, lực lượng chức năng đã bắt được khỉ mặt đỏ tấn công người dân trên địa bàn.

Vườn khỉ Lào: điểm đến đáng chú ý ở Savannakhet

Tổng hợp |

Vườn khỉ ở bản Sakhin, huyện Champhone, tỉnh Savannakhet, miền Trung Lào là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân bản địa.

Xuất hiện cá thể khỉ mặt đỏ tấn công người dân thị trấn Lao Bảo

Quang Hiệp |

Ngày 7/1/2021, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) Lê Bá Hùng cho biết, một cá thể khỉ mặt đỏ vừa xuất hiện trên địa bàn khóm Tây Chín tấn công người và rượt đuổi, cắn gia cầm.