Hướng Hóa: Thiếu 120 giáo viên trong năm học 2021- 2022

Bích Liên |

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), so với định mức, năm học 2021 - 2022, huyện đang thiếu 120 giáo viên thuộc bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.

Năm học 2021 - 2022, huyện Hướng Hóa có 60 trường học thuộc quản lý của UBND huyện với 26.512  học sinh, trong đó có 7.891 trẻ mầm non, 18.621 học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở. Căn cứ vào số nhóm/lớp năm học 2021 - 2022 và Quyết định số 53 ngày 9/1/2020 của UBND tỉnh phê duyệt danh mục vị trí việc làm, khung năng lực và định mức số người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, so với định mức nhu cầu cần có, ngành giáo dục huyện Hướng Hóa đang thiếu 120 giáo viên. 

 

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa Nguyễn Văn Đức cho biết: “Hiện nay, ngành giáo dục huyện đang tiếp tục tham mưu, đề xuất bổ sung đội ngũ giáo viên còn thiếu, đặc biệt là giáo viên cấp tiểu học. Trước mắt, để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên so với nhu cầu cần có, ngành giáo dục huyện Hướng Hóa sẽ thực hiện việc ghép lớp, đồng thời bố trí giáo viên dạy tăng tiết để bảo đảm việc dạy và học tại các trường học”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nghẽn mạng ngày đầu học trực tuyến, giáo viên, học sinh và phụ huynh đều "chật vật"

Diệu Thuần |

Tình trạng mạng yếu, nghẽn, học sinh không vào được phòng học, đang học bị “out”, khiến cho giáo viên, học sinh vô cùng “chật vật” để hoàn thành được tiết học.

Ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 5.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục

Tây Long |

5.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 trước thềm năm học mới.

Đi tắm ở cửa biển, 3 giáo viên nghỉ hưu mất tích

Nam Thà |

Một số người dân địa phương cho biết, bà Yến, ông Đại và ông Việt là giáo viên nghỉ hưu. Vào các buổi chiều hằng ngày thường cùng nhau đạp xe tập thể dục.

Hai giáo viên Quảng Trị đoạt giải cao tại “Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc” lần thứ V

Tây Long |

Ngày 12/8/2021, theo thông tin từ Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Trị, vượt qua nhiều giọng ca xuất sắc, hai giáo viên Quảng Trị vừa vinh dự đoạt giải Nhất và Nhì tại Liên hoan “Tiếng hát giáo viên toàn quốc" lần thứ V, năm 2021.