Hướng Hóa tích cực chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VI

Bích Liên |

Năm 2021 - 2022 là năm tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII, trong đó Đại hội TDTT huyện Hướng Hóa được tỉnh Quảng Trị chọn để tổ chức Đại hội điểm.

Để Đại hội TDTT huyện Hướng Hoá lần thứ VI đảm bảo chất lượng và đúng thời gian, chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội TDTT tỉnh, UBND huyện Hướng Hóa đã ban hành Kế hoạch.

Tại huyện Hướng Hóa, từ tháng 3 năm 2021, Đại hội TDTT cấp xã, thị trấn được tổ chức và theo kế hoạch sẽ kết thúc trước tháng 10 năm 2021. Đại hội TDTT cấp cơ sở tổ chức thi đấu 05 môn, trong đó tập trung vào các môn thể thao được Nhân dân yêu thích. Tùy vào điều kiện cụ thể, ưu tiên tổ chức các môn Điền kinh, Bóng đá, Bóng chuyền, các môn thể thao dân tộc và trò chơi vận động dân gian phù hợp truyền thống của địa phương.

Khởi động các giải đấu hướng tới Đại hội TDTT huyện Hướng Hóa lần thứ VI
Khởi động các giải đấu hướng tới Đại hội TDTT huyện Hướng Hóa lần thứ VI

Xã Thuận là một trong những địa bàn vùng khó của huyện Hướng Hóa. Từ đầu năm 2021, công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT của xã đã được xã tập trung chuẩn bị chu đáo. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và kinh phí nhưng được sự chỉ đạo sát sao của UBND huyện, đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ giúp đỡ về mọi mặt của Trung tâm VHTT – TDTT huyện Hướng Hóa, công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT của xã được chuẩn bị chu đáo. Lễ khai mạc Đại hội TDTT của xã diễn ra long trọng với sự tham gia của đông đảo nhân nhân. Tại Đại hội lần này, xã tổ chức các môn thi đấu gồm: Bóng chuyền nam, Kéo co nam nữ, Đẩy gậy nam nữ. Ông Hồ A Dung, Chủ tịch UBND xã Thuận cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ III của xã đã thu hút sự tham gia, cổ vũ  của đông đảo nhân dân. Việc tổ chức Đại hội TDTT đối với xã vùng sâu vùng xa như chúng tôi gặp nhiều khó khăn, song nhờ sự hỗ trợ, giúp đữ nhiệt tình của các cấp, của các cơ quan chuyên môn nên cơ bản chúng tôi đã phấn khởi và tự tin để tổ chức tốt Đại hội. Việc tổ chức tốt Đại hội TDTT nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác phát triển Thể dục Thể thao trong cán bộ và nhân dân. Từ đó huy động các nguồn lực xã hội để nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho tập luyện và thi đấu của nhân dân, từng bước thúc đẩy, nâng cao chất lượng phong trào Thể dục Thể thao quần chúng.”

Đại hội TDTT huyện Hướng Hóa được tổ chức từ tháng 3 năm 2021. Quy mô tổ chức thi đấu với 10 môn và phân môn thể  thao gồm: Điền kinh, Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Kéo co, Cờ vua, Đẩy gậy, Cầu lông, Cờ tướng, Việt dã. Song song với tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao các xã, thị trấn, để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao huyện lần thứ VI, Ban chỉ đạo Đại hội Thể dục Thể thao huyện đã chỉ đạo Trung tâm Văn hoá - Thông Tin và Thể thao huyện sẽ tổ chức một số môn thi đấu trước khai mạc như môn Bóng đá, Bóng chuyền, Cờ vua, Đẩy gậy…

Ông Nguyễn Ngọc Tri, Giám đốc Trung tâm VHTT – TDTT huyện Hướng Hóa cho rằng: “Năm 2021 là năm tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII, trong đó Đại hội TDTT huyện Hướng Hóa được tỉnh chọn để tổ chức Đại hội điểm. Để đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội TDTT huyện Hướng Hóa lần thứ VI tổ chức thành công, Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT huyện yêu cầu đề cao tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với công tác TDTT và việc tổ chức đại hội TDTT các cấp; tích cực huy động các nguồn lực của xã hội đóng góp vào tổ chức đại hội; đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT nhằm huy động nguồn lực để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho cơ sở và cho công tác tổ chức, điều hành các hoạt động của đại hội TDTT. Quy trình tổ chức đại hội TDTT phải đảm bảo tính khoa học, nghiêm túc thực hiện điều lệ đại hội và các quy định của Ban tổ chức; tổ chức đầy đủ số môn theo quy định; các môn thi đấu phải chặt chẽ, đúng luật; trọng tài điều hành giải đấu đảm bảo công tâm, khách quan, đúng luật; vận động viên thi đấu trên tinh thần đoàn kết, trung thực, tiến bộ. Tổ chức đại hội phải đảm bảo trang trọng, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, an toàn, đúng luật và điều lệ, chống mọi biểu hiện tiêu cực, gắn với việc đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống COVID-19, đảm bảo an toàn cho người tham gia.”

Khởi động các giải đấu hướng tới Đại hội TDTT huyện Hướng Hóa lần thứ VI
Khởi động các giải đấu hướng tới Đại hội TDTT huyện Hướng Hóa lần thứ VI

Theo kế hoạch, Đại hội Thể dục Thể thao huyện Hướng Hóa lần thứ VI năm 2021 - 2022 sẽ khai mạc vào tháng 11 năm 2021 tại Sân vận động huyện Hướng Hóa. Huyện sẽ bắt đầu tổ chức thi đấu các môn từ ngày 2 tháng 4 năm 2021. Tham gia các môn của Đại hội TDTT tỉnh từ tháng 4 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022. Đặc biệt, Đại hội TDTT tỉnh đặt địa điểm tổ chức giải bóng chuyền nữ tại huyện Hướng Hóa vào tháng 7 năm 2021. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao huyện Hướng Hóa lần thứ VI hiện đang diễn ra khẩn trương. Đến nay, Ban Tổ chức Đại hội đã cơ bản chuẩn bị xong, sẵn sàng  các điều kiện để tổ chức Đại hội. Huyện sẽ tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII với 8 môn và phân môn thể thao gồm: Đua thuyền truyền thống, Bóng chuyền, Cầu lông, Đẩy gậy, Võ cổ truyền, Điền kinh, Việt dã, Bóng đá.

TAGS

Triển vọng thu hút đầu tư vào địa bàn Hướng Hóa

Đan Tâm |

Những năm qua, tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có nhiều chuyển biến tích cực. Đầu tư tư nhân, đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước chiếm tỉ trọng cao trong đầu tư phát triển trên địa bàn huyện.

Đề nghị chuyển đổi từ 1.000 - 1.500 ha cà phê kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả

Ngọc Trang |

Thực hiện Đề án tái canh và phát triển bền vững cây cà phê trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017 - 2020, tính đến năm 2025, đến cuối năm 2020 huyện Hướng Hóa đã trồng mới và tái canh được 490,5 ha/800 ha kế hoạch. Ngân sách hỗ trợ tái canh 141,6 ha với tổng kinh phí hơn 1,55 tỉ đồng (ngân sách tỉnh 550 triệu đồng, ngân sách huyện hơn 1 tỉ đồng), thực hiện ở các xã Hướng Phùng, Hướng Tân, Tân Hợp, Tân Liên, Hướng Linh và thị trấn Khe Sanh.

Hướng Hóa: Thả khỉ vàng về môi trường tự nhiên

Ta Tép |

Chiều 15/3, Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với ngành chức năng liên quan của huyện đã tổ chức thả 01 cá thể khỉ vàng, nằm trong nhóm IIB, thuộc động vật rừng tự nhiên nguy cấp, quý hiếm về môi trường tự nhiên.  

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh thăm, khảo sát điều kiện cơ sở vật chất tại huyện Hướng Hóa

Nhơn Bốn |

Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn vừa đến thăm, khảo sát điều kiện cơ sở vật chất và tặng quà cho học sinh, giáo viên của 10 trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Tham gia cùng với đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam.