Khả năng sắp xuất hiện bão trên Biển Đông, sau đó đi vào vịnh Bắc Bộ

Thảo Anh |

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trên biển sắp xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão.

Dự báo về thời tiết biển tuần này, Trung tâm Dự báo Khí tượng cho biết, từ ngày 17.9 có khả năng xuất hiện vùng áp thấp trên khu vực Biển Đông, sau đó vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới/bão và đi vào khu vực vịnh Bắc Bộ.

Cảnh báo về gió mạnh trên biển, từ ngày 17.9 trên các vùng biển phía Nam và vùng biển Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa gió mùa Tây Nam mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7. Sóng cao 2 – 3m. Biển động.

Hoàn lưu bão số 4 hồi tháng 8 đã gây mưa lớn kéo dài ở Bắc Bộ. Ảnh: Tạ Quang.
Hoàn lưu bão số 4 hồi tháng 8 đã gây mưa lớn kéo dài ở Bắc Bộ. Ảnh: Tạ Quang.

Dự báo xa hơn trong vòng 1 tháng tới, sẽ có khoảng từ 2 - 3 xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông. Trong đó, xoáy thuận nhiệt đới trong khoảng 10 ngày cuối tháng 9 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Dự báo về số lượng bão và áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông sau bão số 4 Higos, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết còn có khả năng xuất hiện khoảng 7 - 9 cơn, trong đó có khoảng 4 - 5 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và phía Nam.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo tiếp tục đề phòng khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, sét, lốc, mưa đá trên phạm vi toàn quốc đặc biệt trong giai đoạn chuyển mùa tháng 10 và tháng 11. Đề phòng gió mạnh trên biển do tác động gió mùa Tây Nam vào thời kỳ tháng nửa cuối tháng 8 và tháng 9.2020 ở vùng biển phía Nam Biển Đông; gió Đông Bắc của không khí lạnh trên khu vực phía Bắc và Giữa Biển Đông vào các tháng chính của mùa đông năm 2020 - 2021.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh

Thanh Mai |

Do không khí lạnh đẩy rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên thời tiết khu vực diễn biến xấu.

Thêm 9 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh COVID-19

PV |

Như vậy, đến thời điểm này, tất cả 3 bệnh nhân mắc COVID-19 của tỉnh Đắk Lắk đã được Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Thêm bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Đà Nẵng, Quảng Trị

Văn Dũng - Nguyên Lý |


Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện 3 bệnh nhân mắc COVID-19 là các ca 830, 968, 958 và công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân 935, cùng ngày bệnh nhân 749 và 750 tại Quảng Trị cũng được công bố khỏi bệnh.

Tường rào trước cổng trường đổ sập làm một học sinh lớp 5 tử vong

Thanh Mai |

Sáng 11/9, tại Nghệ An, một học sinh lớp 5 không may bị tường rào của nhà dân đổ sập đè trúng dẫn đến tử vong.