Tường rào trước cổng trường đổ sập làm một học sinh lớp 5 tử vong

Thanh Mai |

Sáng 11/9, tại Nghệ An, một học sinh lớp 5 không may bị tường rào của nhà dân đổ sập đè trúng dẫn đến tử vong.

Trưa 11/9, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An xác nhận thông tin một học sinh lớp 5 trường Tiểu học Nam Lộc (huyện Nam Đàn) tử vong trước cổng trường.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.
Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Theo ông Hoàn, vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày, trong giờ ra chơi, em Nguyễn Hoài L. (học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đi ra trước cổng trường chơi. Trong lúc chơi, em L. trèo lên hàng rào của nhà người dân bên cạnh trường thì không may hàng rào bị đổ sập khiến em bị gạch đá đè lên người. Ngay sau khi phát hiện sự việc, các giáo viên đã nhanh chóng đưa em L. đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên em L. đã tử vong.

Ông Lộc cho biết tường rào bị sập nằm ngay trước cổng trường, cao chưa đến 1m được xây bằng gạch không nung. Theo quy định cổng trường tiểu học sẽ được đóng kín ngay sau khi vào học tuy nhiên sáng nay, trường có mua một số cây cảnh về để trồng trong sân trường nên thời điểm em L. chạy ra ngoài chơi là lúc bảo vệ chưa kịp đóng cổng.

Ngay khi biết thông tin, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cùng trưởng phòng giáo dục huyện Nam Đàn đã đến trường và gia đình để thăm hỏi, động viên người thân học sinh gặp nạn. 

Công an huyện Nam Đàn đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Học sinh lớp 2 nhập viện do bị quạt trần rơi văng vào trán

Phạm Đông |

Khi đang ngồi trong lớp, một học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Kim Đồng (Lào Cai) đã bị quạt trần rơi văng vào trán dẫn đến nhập viện.

Học sinh Đà Nẵng được trở lại trường từ 14/9

Hoàng Gia |

Từ 0h ngày 11/9, TP. Đà Nẵng vẫn tiếp tục yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”

Trần Khôi |

Ngày 10/9/2020, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Văn Den (sinh năm 1990), trú tại xã Mò Ó, huyện Đakrông; Hồ Văn Chứ (sinh năm 1980) và Hồ Văn La (sinh năm 1971), cùng trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” theo Điều 348 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bãi bỏ hình thức kỉ luật 'đuổi học' đối với học sinh phổ thông

Thanh Mai |

Bộ GD-ĐT đã đưa ra các nội dung mới như thay đổi cách kiểm tra, cho điểm từ lớp 1 đến lớp 12, bỏ hình thức đuổi học đối với học sinh.