Khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”

Trần Khôi |

Ngày 10/9/2020, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Văn Den (sinh năm 1990), trú tại xã Mò Ó, huyện Đakrông; Hồ Văn Chứ (sinh năm 1980) và Hồ Văn La (sinh năm 1971), cùng trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” theo Điều 348 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, từ việc vào ngày 14/8/2020, Công an Lào trao trả 6 công dân Việt Nam cho các cơ quan chức năng Việt Nam vì những người này đã có hành vi xâm nhập trái phép vào nước bạn, nhận thấy vụ việc có nhiều nghi vấn nên các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh vào cuộc điều tra.

Lực lượng chức năng đọc lệnh bắt tạm giam Hồ Văn Den -Ảnh: T.K
Lực lượng chức năng đọc lệnh bắt tạm giam Hồ Văn Den -Ảnh: T.K

Sau một thời gian vào cuộc, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác của Công an tỉnh thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Hồ Văn Den nên đã mời đối tượng đến làm việc.

Qua đấu tranh đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi tổ chức đưa 6 người vượt biên trái phép sang Lào vào ngày 13/8/2020. Ngoài ra,  Hồ Văn Den còn khai nhận, trước đó đã cùng với Hồ Văn Chứ và Hồ Văn La có 3 lần tổ chức cho người khác vượt biên trái phép sang Lào trong thời điểm các cửa khẩu đều đóng cửa do COVID-19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

50 triệu thẻ căn cước công dân sẽ được gắn chip cấp trước 1/7/2021

Hoàng Gia |

Dự kiến, ngày 1/11, Bộ Công an sẽ tổ chức đồng bộ lấy vân tay trên toàn quốc và hoàn thành cấp khoảng 50 triệu thẻ CCCD trước ngày 1/7/2021.

Dấu hiệu đa cấp trái phép Edunetwork: Vỡ mộng đổi đời

Nhóm Phóng viên |

Nhiều người bỏ ngàn USD để mua khóa học của Edunetwork những mong kiếm được thật nhiều tiền, đổi đời từ "hệ thống giáo dục" này.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trở lại từ ngày 10/9/2020

Hà Trang |

Ngày 9/9/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh để nghe báo cáo tình hình và bàn các giải pháp phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam người phụ nữ hành hạ mẹ già ở Long An

Trúc Bình |

Cơ quan Công an quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Hoa để điều tra hành vi ngược đãi, hành hạ mẹ ruột.