Khai thông đường sắt giữa Lào và Trung Quốc từ giữa tháng 4

PV |

Công ty Đường sắt Lào-Trung Quốc (LCR) sẽ bắt đầu vận hành các dịch vụ vận tải xuyên biên giới giữa Vientiane của Lào và Côn Minh của Vân Nam, Trung Quốc vào giữa tháng 4/2023.

 
 

Phó kỹ sư trưởng của LCR, ông Vongthong Suphanthong, mới đây cho biết công ty đang trong quá trình phối hợp và chuẩn bị về nhiều mặt ở cả phía Lào và Trung Quốc để mở tuyến dịch vụ xuyên biên giới vào giữa tháng 4 tới.

Số lượng khách du lịch và doanh nhân đến Lào mỗi ngày bằng tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc đã tăng nhanh kể từ khi Lào và Trung Quốc mở cửa lại biên giới cho du khách quốc tế. Trung bình mỗi ngày có 1.500-1.600 người nước ngoài từ ga Boten (Luang Namtha) đến các ga khác của tuyến đường tại Lào.

Kể từ khi Đường sắt Lào-Trung Quốc ra mắt dịch vụ vận tải đường sắt vào ngày cuối năm 2021, công ty đã không ngừng cải tiến dịch vụ hành khách và sự an toàn của mình. Ngày 15/3, công ty đã ra mắt ứng dụng đặt vé LCR Ticket App cho phép hành khách đặt vé và theo dõi thông tin hành trình trực tuyến, ông Vongthong Souphanthong cho biết.

Theo đó, hành khách đường sắt có thể mua vé trực tuyến thông qua ứng dụng mới và nhận mã QR của vé đã mua để vào ga và lên tàu. Hiện tại, hơn 15.000 người đã đăng ký sử dụng Ứng dụng Vé LCR.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Hàng hóa nhập khẩu vào Trung Quốc qua đường sắt Trung – Lào tăng gấp 5 lần

PV |

Theo số liệu từ phía Trung Quốc, từ đầu năm nay, vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới qua đường sắt Trung – Lào liên tục tăng, trong đó hàng hóa nhập khẩu vào nước này tăng gấp 5 lần.

Lào – Trung Quốc thúc đẩy khai thông tuyến đường sắt Vientiane-Côn Minh

Tổng hợp |

Ngày 15/2/2023 vừa qua, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao Lào, Thứ trưởng Phoxay Khaikhamphithoun tiếp ông Wangwei Phó Chánh văn phòng đối ngoại tỉnh Vân Nam Trung Quốc cùng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc chính thức tại Lào.

Thái Lan tận dụng triển vọng của tuyến vận tải qua đường sắt Lào-Trung

Tổng hợp |

Công ty vận tải đường sắt Kaocharoen có trụ sở tại Thái Lan đã nhập khẩu 19 container nông sản từ Trung Quốc, xuất phát từ Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, qua tuyến đường sắt Lào – Trung.

Cao tốc và đường sắt Lào – Trung Quốc thúc đẩy du lịch miền Bắc Lào

PV |

Trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, bà Inkham Phandala Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Viêng Chăn cho biết: Kể từ khi tuyến cao tốc Viêng Chăn – Văng Viêng và Dự án đường sắt Lào – Trung Quốc chính thức hoàn thành và đi vào vận hành, lượng khách du lịch đến tỉnh Viêng Chăn tăng mạnh. Hai tuyến giao thông chiến lược trên chính là nhân tố thúc đẩy, kích thích du lịch tỉnh Viêng Chăn phát triển mạnh.