Khảo sát vị trí đặt bức tranh tường “Fidel ở Quảng Trị” tại Công viên Fidel

Nguyễn Vinh |

Ngày 17/6/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành khảo sát chọn vị trí xây dựng bức tranh tường “Fidel ở Quảng Trị” tại Công viên Fidel ở thành phố Đông Hà theo thỏa thuận giữa Hội Hữu nghị Việt Nam- Cuba, UBND tỉnh Quảng Trị và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương là đơn vị tài trợ kinh phí xây dựng.

Bức tranh tường “Fidel ở Quảng Trị” được phóng tác theo bức ảnh lãnh tụ Fidel cầm lá cờ giải phóng tại Quảng Trị được lắp ghép từ các mảnh gốm đặt tại Công viên Fidel nhằm tôn vinh tình hữu nghị đặc biệt, tình đoàn kết gắn bó thủy chung giữa Nhân dân hai nước Việt Nam- Cuba. Dự án đã được các cơ quan đối ngoại của Đảng và Nhà nước ủng hộ triển khai xây dựng để chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam- Cuba.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng đoàn công tác khảo sát địa điểm đặt bức tranh tường “Fidel ở Quảng Trị”- Ảnh: NV​
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng đoàn công tác khảo sát địa điểm đặt bức tranh tường “Fidel ở Quảng Trị”- Ảnh: NV​

Sau khi khảo sát 4 vị trí xây dựng theo đề xuất của Hội Hữu nghị Việt Nam- Cuba và ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cho rằng, bức tranh của lãnh tụ Fidel cần phải được đặt ở vị trí trang trọng, có tầm nhìn đa chiều, do đó đặt hai bức tranh trong khu vực chính của công viên, vị trí là hai bên cánh gà bức tượng Fidel.

Do phần trung tâm của công viên gồm bức tượng Fidel và cột cờ đã được hoàn chỉnh trước đó nên 2 bức tranh gốm cần được thiết kế có kích thước hài hòa với tổng thể chung của công viên nhưng không được cao hơn bức tượng Fidel. Ngoài mặt trước của một bức tranh được phóng tác theo bức ảnh lãnh tụ Fidel cầm lá cờ giải phóng tại Quảng Trị, 3 mặt còn lại của 2 bức tranh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan lựa chọn để trình UBND tỉnh quyết định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Tránh lỗi sai khi viết Phiếu đăng ký dự thi

PV |

Để giúp thí sinh ghi thông tin chính xác, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho từng mục.

Nước giếng có sinh vật lạ ở thị trấn Cửa Tùng

Thanh Trúc |

Thông tin từ UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, sau khi nhận được báo cáo của UBND thị trấn Cửa Tùng về việc một số giếng nước của người dân trên địa bàn thị trấn xuất hiện sinh vật lạ khiến người dân lo lắng, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra thực tế. Đồng thời có văn bản đề nghị Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh kiểm tra, đánh giá và có hướng xử lý.

Hướng dẫn cách ghi phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT chuẩn xác

Phạm Mai |

Phiếu đăng ký dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông có tới 21 đề mục khác nhau. Để giúp thí sinh ghi thông tin chính xác, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho từng mục.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt mang "cầu truyền hình" về Quảng Trị

Q.H |

Không phụ sự kỳ vọng của đông đảo khán giả, em Văn Ngọc Tuấn Kiệt (sinh năm 2003), học sinh lớp 11A1, Trường THPT thị xã Quảng Trị đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Quý chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Với chiến thắng này, Tuấn Kiệt là nam sinh thứ tư của Quảng Trị bước vào trận chung kết, đưa cầu truyền hình trực tiếp chương trình Đường lên đỉnh Olympia về với quê hương.