Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng ở Hải Lăng cho vay với lãi suất cao gấp 5 lần mức quy định tối đa

Nguyên Ân |

Ngày 27/7, thông tin từ Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) của đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt, tạm giam đối với Lê Thị Hương (sinh năm 1971), trú tại Khóm 6, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng để điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Qua điều tra, từ năm 2022 đến năm 2023, đối tượng Hương 2 lần cho vợ chồng tên là P.T.T. và N.V.B., trú tại thôn Xuân Lâm, xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng vay tổng số tiền 400 triệu đồng với lãi suất 107,35%/năm và 108,9%/năm, cao hơn 5 lần mức lãi suất cao nhất quy định tại khoản 1 Điều 468 Bộ luật Dân sự năm 2015. Từ việc cho vay với mức lãi trên, đối tượng Hương đã thu lợi bất chính số tiền hơn 121,6 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng đọc lệnh bắt, tạm giam đối với bị can Lê Thị Hương tại nhà riêng - Ảnh: N.A
Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng đọc lệnh bắt, tạm giam đối với bị can Lê Thị Hương tại nhà riêng - Ảnh: N.A

Căn cứ kết quả điều tra và chứng cứ thu thập, ngày 25/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Hương về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Đến ngày 26/7, ra lệnh bắt, tạm giam 2 tháng, đồng thời thực hiện lệnh khám xét nơi ở, phương tiện và đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng tiếp tục điều tra mở rộng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học

Thanh Vũ |

 

Ngày 3/7, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cảnh báo, gần đây xuất hiện hình thức lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học hay giả mạo nhân viên ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân trên địa bàn.

Cảnh báo lừa đảo bằng hóa đơn chuyển tiền trực tuyến giả mạo

Tú Linh |

Các hình thức thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt như chuyển tiền qua internet banking hay quét mã QR đang trở nên rất phổ biến với đa số người dân vì thuận tiện và nhanh chóng. Tuy nhiên, đây cũng là một môi trường để các đối tượng lừa đảo lợi dụng sơ hở và lòng tin của người tiêu dùng nhằm chiếm đoạt tiền.

Cảnh báo hành vi mạo danh cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư để lừa đảo

Lê Trường |

Ngày 25/5, thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Quảng Trị cho biết, trước những phản ánh của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh về việc xuất hiện tình trạng mạo danh cán bộ sở để thực hiện các hành vi lừa đảo nhằm trục lợi bất chính, đơn vị vừa có văn bản cảnh báo và yêu cầu các cơ quan liên quan vào cuộc xác minh, ngăn chặn.

91% lừa đảo trên không gian mạng liên quan đến tài chính

XM |

Theo thống kê, năm 2023, trên Cổng cảnh báo an toàn thông tin ghi nhận gần 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến, gây thiệt hại hơn 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP; trong đó có 91% thông tin liên quan lĩnh vực tài chính, tăng 64,78% so với năm 2022. Tỷ lệ người dùng nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo trực tuyến là 73%.