Không khí lạnh tràn về dồn dập, thời tiết 10 ngày tới ra sao?

Thảo Anh |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, từ nay đến ngày 13.12, thời tiết chủ đạo ở miền Bắc là rét về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất chỉ dao động 12 - 16 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ ngày 4.12 đến ngày 13.12) cụ thể ở các khu vực. Theo đó, miền Bắc sẽ tiếp tục rét sâu vào đêm và sáng sớm trong vòng 10 ngày tới. Đặc biệt, từ ngày 5 - 7.12, vùng núi cao phía Bắc còn có khả năng xuất hiện băng giá và sương muối.

Ảnh minh hoạ: ST.
Ảnh minh hoạ: ST.

Khu vực Hà Nội

Từ đêm 3 - 8.12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét.

Từ ngày 9 - 13.12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Tây Bắc Bộ

Từ đêm 3 - 7.12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Ngày 5 - 7.12 vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối

Từ ngày 8 - 13.12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Đông Bắc Bộ

Từ đêm 3 - 7.12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Ngày 5 - 7.12 vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Từ ngày 8 - 13.12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 3 đến ngày 8.12, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào, riêng ngày 5 - 8.12 có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét

Từ ngày 9 - 13.12, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 3 ngày 8.12, phía Bắc có mưa, mưa rào; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.

Từ ngày 9 - 13.12, phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Từ đêm 3 đến ngày 5.12 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 6 đến ngày 9.12 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 10 đến ngày 13.12 có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 2 - 9.12 có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối 07 và 08/12 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 10 - 13.12 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường mạnh đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Hoàng Nam |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 15-18 độ C, vùng núi phổ biến 13-16 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Bắc Bộ và Trung Bộ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh yếu

Lý Thanh Hương |

Các chuyên gia khí tượng thủy văn cảnh báo, từ đêm 24/11, Bắc Bộ trời chuyển lạnh, nhiệt độ vùng núi giảm sâu vào đêm và sáng sớm, người dân ra đường cần chuẩn bị áo ấm và giữ cơ thể ấm.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, các khu vực trên cả nước đều có mưa

HL |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 23-24/11, Bắc Bộ có mưa và mưa rào nhẹ rải rác; từ đêm 23/11, Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa và dông.

Không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa sắp tràn về gây mưa dông diện rộng

Thảo Anh |

Dự báo, trong ngày 23 - 24.11, xuất hiện một đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ. Từ ngày 24 - 25.11 đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.