Khu cách ly tập trung tại huyện Hướng Hóa ghi nhận 4 trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 19/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, 5 trường hợp người dân Quảng Trị trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Trong 5 trường hợp này, 4 trường hợp được cách ly tại khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Hướng Hóa.

4 trường hợp đầu tiên được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Hướng Hóa đều có địa chỉ ở phường Hiệp Thành, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, thường trú tại xã Hải Phong, huyện Hải Lăng.

 

Những người này di chuyển bằng xe mô tô về Quảng Trị vào ngày 2/8/2021. Sau khi khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế huyện Hải Lăng, cả 4 người được đưa đi cách ly tập trung cùng địa điểm. Sau khi được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2, họ đã được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Ngoài 4 trường hợp kể trên, cùng thời điểm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xác nhận một nam thanh niên có địa chỉ ở xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, thường trú tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ dương tính với SARS-CoV-2. Nam thanh niên này đi ô tô từ Đồng Nai về Quảng Trị vào ngày 10/8/2021, khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế Hải Lăng và được cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vượt hơn 52.000 ca, Bình Dương sẵn sàng phương án điều trị F0 tại nhà

Chí Tưởng |

Để đảm bảo cho F0 tự theo dõi sức khỏe tại nhà và báo cho cán bộ y tế hàng ngày, ngành Y tế phải có hướng dẫn F0 tự dùng một số thuốc thông thường để điều trị ban đầu.

Thêm một người ở Bình Dương tử vong sau khi cơ sở y tế từ chối cấp cứu

Thiên Lý |

Sau vụ 5 bệnh viện từ chối cấp cứu khiến một người đàn ông tử vong, sáng nay (18/8), Bình Dương có thêm một trường hợp đi cấp cứu nhưng không được tiếp nhận và chết trên đường đi đến bệnh viện khác.

Sau khi đi viếng đám tang, 21 người dương tính với SARS-CoV-2

Nhật Trường |

Ngày 17/8, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, đang khẩn trương xử lý nhiều trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi đi đám tang trên địa bàn huyện.

Đề nghị làm rõ thông tin 5 BV ở Bình Dương không cấp cứu bệnh nhân

PV |

Nhiều tờ báo đưa tin ông N.D bị bệnh nặng được chở đến 3 bệnh viện cùng 2 phòng khám nhưng không được nhận cấp cứu.