Kiểm điểm một loạt cán bộ xã, huyện vì "tạo dư luận xấu" sau buổi họp

Đức Nghĩa |

Từ thông tin người dân phản ánh trên mạng xã hội, lãnh đạo UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đã yêu cầu một loạt cán bộ xã, huyện viết giải trình và kiểm điểm rút kinh nghiệm vì liên quan đến sự việc.

Ngày 20-8, ông Trần Văn Quảng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết vừa tổ chức cuộc họp để yêu cầu nhiều cán bộ UBND xã Linh Hải và cán bộ huyện này báo cáo, viết giải trình và kiểm điểm rút kinh nghiệm sau khi tham gia ăn cơm trưa sau buổi họp gây dư luận xấu.

 
Dòng trạng thái và hình ảnh mà người dân đăng tải trên mạng xã hội 

Trước đó, ngày 19-8, một tài khoản facebook đã chia sẻ hình ảnh 2 chiếc xe công mang BKS 74B-2368 và 74A-003.52 (chủ phương tiện đăng ký là Văn phòng UBND huyện Gio Linh- PV) cùng nhiều xe máy đổ trước một ngôi nhà trước đó được cho là từng bán quán nhậu ở xã Gio Sơn (huyện Gio Linh) cùng một đoạn trạng thái.

Nội dung đoạn trạng thái như sau: "Tình hình là như thế này chiều nay tầm 13 giờ đến 14 giờ ngày 19-8, mình có việc đi ngang qua địa bàn xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, mình thấy 2 xe công vụ và một số xe máy tụ tập tại quán T.C. Trong lúc chỉ thị của nhà nước là đóng cửa các quán ăn nhậu này kia mình thấy bất bình và có chụp hình ảnh đăng lên trang cá nhân, nhưng nhiều số điện thoại của các cán bộ huyện Gio Linh gọi cho tôi bảo tôi phải gỡ bài viết, tôi có ghi âm lại những cuộc điện thoại đó hỏi mọi người tôi đúng hay sai".

Liên quan đến vụ việc này, ông Trần Văn Quảng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh cho hay trong sáng 20-8, huyện đã tổ chức cuộc họp để nghe 3 cán bộ là lãnh đạo UBND xã Linh Hải và 3 cán bộ huyện đi trên 2 xe ôtô công báo cáo, tường trình lại sự việc. Theo đó, hôm qua 19-8, UBND xã Linh Hải tổ chức họp hội đồng nhân dân, dự kiến thời gian trong một ngày để sơ kết 6 tháng đầu năm về tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương. Sau đó, cuộc họp rút lại một buổi cho đến hơn 12 giờ trưa mới kết thúc.

Vì quá trưa, đường xa, quán xá trên địa bàn đều đóng cửa vì dịch Covid-19, nên UBND xã Linh Hải đặt cơm tại nhà anh T., Trưởng Công an xã này để một số cán bộ ăn cơm. Nhà anh T. trước đó có bán quán nhậu, nhưng vì Covid-19 xảy ra nên đã đóng cửa.

Theo ông Quảng, sự việc là có ăn cơm như những người trong gia đình, chứ không có chuyện quán bán và nhậu nhẹt gì cả. Tuy nhiên, trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19 này, việc các cán bộ đậu xe công, ăn cơm trưa như vậy theo ông Quảng là phản cảm, tạo dư luận xấu.

"Hiện nay, cả nước nói chung và huyện nói riêng đang ra sức để xây dựng hình tượng, liên kiết với người dân để tập trung phòng chống dịch Covid-19. Bản chất sự việc nó không ấy, nhưng nó làm phản cảm, không hay nên tôi đã đề nghị những đồng chí này tường trình, kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc cái này"- ông Quảng thông tin.

(Nguồn: Người Lao Động)

TAGS

Bỏ sáng kiến kinh nghiệm trong đánh giá chất lượng giáo viên, công chức

Huyên Nguyễn |

Trong đánh giá, xếp loại chất lượng giáo viên nói riêng hay cán bộ, công chức, viên chức nói chung sẽ không còn yêu cầu về sáng kiến kinh nghiệm.

Xử lý nghiêm Phó Chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

Công Điền |

Cơ quan chức năng TP. Đông Hà đang chờ ông Hoàng Viết C. hoàn thành thời gian cách ly y tế, sau đó sẽ thực hiện quy trình xem xét, xử lý vi phạm.

Thừa Thiên-Huế: 5 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Mai Trang |

Hiện nay, Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị cho 6 bệnh nhân khác nhiễm virus SARS-CoV-2 tại cơ sở 2; trong đó có 2 bệnh nhân có bệnh lý nền nặng, đang chạy thận nhân tạo và thở máy.

Đã có thí sinh đạt 9,75 điểm Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT

PV |

Tại TP.HCM hay Huế đã có nhiều điểm 9, thậm chí 9,75 môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2020.