Kiểm tra công tác bảo vệ rừng ở Đakrông.

Bá Thuần - Hoàng Hùng |

Ngày 8/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đi kiểm tra công tác bảo vệ rừng ở huyện Đakrông (Quảng Trị).

Kiểm tra Chốt bảo vệ rừng ở huyện Đakrông
Kiểm tra Chốt bảo vệ rừng ở huyện Đakrông

Do nhiều nguyên nhân, gần đây ở huyện Đakrông đã xảy ra một số vụ xâm hại rừng phòng hộ đầu nguồn. Trước tình hình đó, từ đầu năm 2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo thành lập thêm một số chốt bảo vệ rừng, ngoài lực lượng kiểm lâm còn có nhân viên Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông, Công an, dân quân và tổ bảo vệ rừng cấp thôn. Các lực lượng này thường xuyên canh trực tại chốt cũng như phối hợp tuần tra, kiểm soát khu vực rừng được phân công phụ trách, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi khai thác lâm sản và sắn bắt động vật trái phép.

Huyện Đakrông có diện tích rừng hơn 80 ngàn ha, trong đó có hơn 71 ngàn ha rừng tự nhiên. Rừng trải dài trên địa bàn rộng, địa hình phức tạp và phàn lớn nằm xa khu dân cư nên công tác bảo vệ rừng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông và chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó, từng bước thực hiện chương trình giao khoán rừng cho hộ gia đình và cộng đồng quản lý. Mặt khác, huy động lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi xâm hại rừng. Đặc biệt, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, sau khi khảo sát thực tế, huyện Đakrông đã thành lập thêm một số Tố chốt chặn bảo vệ rừng, sau 4 tháng đi vào hoạt động cho thấy cơ bản đã ngăn chặn, đẩy đuổi các đối tượng, phương tiện vào rừng tự nhiên trái phép, ngăn chặn và đẩy lùi các điểm nóng về khai thác gỗ, xâm lãn rừng, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao việc thành lập các Tổ chốt bảo vệ rừng, đồng thời nhấn mạnh các đối tượng khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản hoạt động ngày càng tinh vi, liều lĩnh. Do đó, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận và tha gia của người dân, các lực lượng chức năng tăng cường công tác phối hợp, xây dựng phương án đấu tranh ngăn chặn sát với tình hình thực tế từng địa bàn, làm tốt hơn nữa việc bảo vệ tài nguyên rừng.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Việt Nam bước sang ngày 23 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

PV |

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 9/5, tức đã 23 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Vận tải hành khách trong nước hoạt động trở lại bình thường từ 0h ngày 8/5

PV |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chỉ đạo khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách trong nước từ 0h ngày 8/5.

Sập cầu 42 năm tuổi trong đêm, gần 200 hộ bị chia cắt

Q.H |

Sáng 7/5/2020, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Hoàng Văn Xuân cho biết, người dân trên địa bàn đang gặp khó khăn sau sự cố sập cầu xảy ra trên địa bàn xã.

Khả năng năm 2020 sẽ là năm nắng nóng nhất lịch sử

Thanh Mai |

Theo các chuyên gia, nền nhiệt độ trên toàn cầu cao ở mức chưa từng có trong lịch sử.