Kịp thời cứu 2 cháu nhỏ bị ngộ độc nấm

Nguyễn Thành Phú |

Ngày 24/4, Trạm xá quân dân y, Đồn Biên phòng A Vao, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã kịp thời cấp cứu cho 2 cháu nhỏ bị ngộ độc nấm trong tình trạng nặng.

Hồ Thị Sen và Hồ Thị Soang đang được chăm sóc, điều trị tại Trạm xá quân dân y, Đồn Biên phòng A Vao - Ảnh: T.P
Hồ Thị Sen và Hồ Thị Soang đang được chăm sóc, điều trị tại Trạm xá quân dân y, Đồn Biên phòng A Vao - Ảnh: T.P

Tại thời điểm trên, trong phiên trực của mình, Thiếu tá Trần Minh Vũ, nhân viên quân y, đã tiếp nhận 2 cháu nhỏ là Hồ Thị Sen, 6 tuổi và Hồ Thị Soang, 9 tuổi, con của chị Hồ Thị Bê, trú tại thôn Pa Ling, xã A Vao, huyện Đakrông, trong tình trạng đau vùng bụng, đau đầu, nôn mửa, mạch và huyết áp có dấu hiệu bị tụt.

Người nhà cho biết, sáng sớm 2 cháu rủ nhau ra vườn, nhìn thấy cây nấm nên hái vào nấu ăn. Sau khi ăn được chừng 5 phút thì cả hai kêu đau bụng, đau đầu, chóng mặt và buồn nôn nên gia đình đưa các cháu đến trạm quân dân y để cấp cứu.

Bằng kinh nghiệm của mình, Thiếu tá Trần Minh Vũ đã tiến hành xử lý bằng biện pháp gây nôn, tiêm các loại thuốc hỗ trợ tim, huyết áp và truyền dịch cấp cứu. Sau thời gian được cấp cứu tích cực, 2 cháu đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định, hiện đang được điều trị và chăm sóc tận tình tại Trạm xá quân dân y, Đồn Biên phòng A Vao.

Khi biết gia đình 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Đồn Biên phòng A Vao đã tặng quà hỗ trợ gia đình các cháu trong thời gian các cháu lưu trú điều trị tại trạm xá quân dân y.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Một người nguy kịch do ngộ độc rượu nặng

PV |

Theo bác sỹ, dù đã là ngày thứ 2 sau khi uống rượu nhưng nồng độ methanol trong máu và nước tiểu của bệnh nhân rất cao, lên đến 90,69 mg/dL, chứng tỏ bệnh nhân đã uống rất nhiều rượu.

16 học sinh tiểu học ngộ độc sau khi ăn kem ống

Thanh Mai |

Sau khi ăn kem ống mua trước cổng trường, 16 học sinh lớp 2 bị ngộ độc, nôn mửa.

Vụ 72 học sinh ngộ độc do món gà nhiễm khuẩn tụ cầu vàng, làm sao để phòng tránh?

An Ly |

Rửa tay kỹ với xà phòng và nước trước khi chế biến thực phẩm. Nếu có vết thương, nhiễm trùng da, hay nhiễm trùng tại mắt, mũi, không nên chuẩn bị thức ăn cho người khác.

Nguyên nhân khiến 72 học sinh ngộ độc trong chuyến dã ngoại là món thịt gà

PV |

Chiều 30/3, Sở Y tế Hà Nội vừa công bố nguyên nhân khiến học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (quận Thanh Xuân) nhập viện với các biểu hiện ngộ độc sau chuyến đi dã ngoại.