Làm đất mẻ cả cuốc vì đào trúng... quả đạn pháo

Hưng Thơ |

Một nông dân ở huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đang làm đất để trồng hoa màu thì cuốc trúng vật cứng khiến lưỡi cuốc bị mẻ. Khi đào lên thì hoảng hốt, vì bên dưới là một quả đạn pháo lớn.

Ngày 15.5, Đồn Biên phòng Thuận (Biên phòng Quảng Trị) cho biết, đã khoanh vùng bảo vệ đầu đạn pháo do người dân phát hiện và liên hệ với cơ quan chức năng để xử lý.

Trước đó, vào chiều 14.5, bà Đỗ Thị Chanh (thôn Long Quy, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) làm đất ở sát bờ sông Sê Pôn để trồng hoa màu thì cuốc trúng vật cứng, khiến lưỡi cuốc bị mẻ một miếng. Bà Chanh đào sâu xuống, thì hoảng hốt vì bên dưới là một quả đạn.

 

Bà Chanh liền lấp quả đạn lại, đến ngày 15.5 thì báo với Đồn Biên phòng Thuận. Qua kiểm tra, Đồn Biên phòng Thuận xác định đây là quả đạn pháo 155mm, nặng khoảng 40kg.

Hiện, quả đạn đã được khoanh vùng bảo vệ, đợi đơn vị rà phá bom mìn đến xử lý.

TAGS

Myanmar: 80 người chết vì trúng đạn phóng lựu từ phe quân đội

Vĩ Cường |

Quân đội Myanmar ngày 10-4 khi đối đầu với người biểu tình ở TP Bago đã dùng súng phóng lựu khiến ít nhất 80 người thiệt mạng trên đường phố. 

Hủy nổ gần 50 quả đạn, pháo các loại

Anh Vũ - Lê Trường |

Ngày 19/3/2021, tại thao trường bắn xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), Đội xử lý bom mìn Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hủy các loại vật liệu nổ thu gom được trên địa bàn.

Cấp cứu thành công trường hợp bị đạn bắn xuyên phổi khi đi rừng

Trung Kiên |

Hình ảnh chụp X-quang, chụp cắt lớp cho thấy, mảnh đạn thành trước ngực xuyên qua phổi và vẫn nằm trong cơ thể nạn nhân, khiến phổi bị tổn thương chảy máu.

Hủy nổ quả đạn pháo nặng 853 kg giữa rừng tràm

Hoàng Táo |

Ngày 14/1/2021, tại khu vực rừng tràm ở thôn Sông Ngân, xã Linh Trường, huyện Gio Linh (Quảng Trị), khoảng 20 chuyên gia, cán bộ, nhân viên dự án Nhóm cố vấn bom mìn Anh (MAG) đã tiến hành hủy nổ quả đạn pháo nặng 853 kg phát lộ ở khu này.