Làm giả Chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

Trường Nguyên |

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Quảng Trị vừa có quyết định về việc thu hồi thẻ hướng dẫn viên du lịch đối với bà Nguyễn Thị Mùi (sinh năm 1991), trú tại thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng vì sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ giả.

Trước đó, Sở VH,TT&DL nhận được hồ sơ đề nghị cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế của bà Mùi, trong đó, có chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng Anh bậc 5 do Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cấp ngày 26/8/2022.

Đến ngày 21/3/2023, Sở VH,TT&DL cấp thẻ hướng dẫn viên cho bà Mùi. Tuy nhiên qua xác minh, ngày 28/3, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng trả lời không tìm thấy thông tin chứng chỉ ngoại ngữ của bà Mùi lưu tại trường.

Chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng Anh bậc 5 do Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cấp cho bà Nguyễn Thị Mùi vào ngày 26/8/2022 là giả - Ảnh: TN
Chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng Anh bậc 5 do Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cấp cho bà Nguyễn Thị Mùi vào ngày 26/8/2022 là giả - Ảnh: TN

Không chỉ thu hồi thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế của bà Nguyễn Thị Mùi, Sở VH,TT&DL Quảng Trị còn gửi thông báo đến Vụ Lữ hành, thuộc Tổng cục Du lịch và các đơn vị liên quan đề nghị lưu ý trong quá trình thẩm định hồ sơ cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch đối với bà Mùi.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đề xuất các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Fidel Castro tới thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại Quảng Trị

Đình Thi |

Ngày 4/4/2023, tại trụ sở Bộ Ngoại giao (Hà Nội), đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo Bộ Ngoại giao để đề xuất các hoạt động kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của Chủ tịch Cu-ba Fidel Castro tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị (9/1973-9/2023). Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc làm việc với đoàn.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

Hà Trang |

Ngày 2/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cấp tỉnh để xem xét, thống nhất giải quyết một số kiến nghị, đề xuất của các tổ công tác đối với những khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB của các dự án trọng điểm.

Giá xăng được dự báo giảm trong phiên điều chỉnh vào ngày 3/4

PV |

Dữ liệu cập nhật của Bộ Công Thương (tính đến ngày 27/3) cho thấy, trên thị trường Singapore, giá xăng RON95 là 98,4 USD/thùng, xăng RON92 là 93,7 USD/thùng, dầu diesel 95,5 USD/thùng.

Uống nước ngọt 0 calo để giảm cân?

PV |

Gần đây, trong các bữa tiệc, thay vì uống nước ngọt có ga như bình thường, tôi chuyển qua uống nước ngọt có ga 0 calo để ăn ngon miệng và thoải mái hơn. Làm như vậy có tốt cho sức khỏe?