Uống nước ngọt 0 calo để giảm cân?

PV |

Gần đây, trong các bữa tiệc, thay vì uống nước ngọt có ga như bình thường, tôi chuyển qua uống nước ngọt có ga 0 calo để ăn ngon miệng và thoải mái hơn. Làm như vậy có tốt cho sức khỏe?

Bác sĩ Lâm Vạn Phong, Trưởng khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM)

 
 
Đồ uống 0 calo dù không có đường, không cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nếu so sánh nước ngọt có ga bình thường và nước ngọt có ga 0 calo, tất nhiên uống nước ngọt 0 calo sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, điểm quan trọng ở đây không phải là nước nào tốt hơn mà là thói quen nạp đồ uống đồ có vị ngọt vào cơ thể.

Một điều cần lưu ý là những thức uống này dù không có đường nhưng vẫn có chứa chất tạo ngọt, phẩm màu, hương liệu và không tốt bằng nước lọc chúng ta uống hàng ngày.

Ngoài ra, nước ngọt có ga 0 calo có độ pH thấp, chứa axit phá hủy men răng nếu uống trong thời gian dài, tác động xấu đến sức khỏe răng miệng của chúng ta.

Bên cạnh đó, nhiều người uống nước ngọt 0 calo vẫn tăng cân do họ ỷ lại loại nước này không có năng lượng, không sợ mập. Vì vậy, họ ăn rất nhiều, mất kiểm soát, từ đó vẫn xảy ra hiện tượng tăng cân.

(Nguồn: Tạp chí tri thức trực tuyến)

TAGS

Tuổi trẻ ngành y tế tỉnh Quảng Trị tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Bội Nhiên |

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, tuổi trẻ ngành y tế tỉnh Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về sức khỏe cộng đồng và mang dấu ấn tình nguyện của lực lượng thầy thuốc trẻ.

Trồng rau sạch hướng đến sức khỏe người tiêu dùng

Nam Phương |

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng rau sạch, thực phẩm an toàn của người tiêu dùng, thời gian qua, nhiều mô hình sản xuất rau sạch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ra đời. Những mô hình này không chỉ đảm bảo cung cấp rau sạch đến bàn ăn của mỗi gia đình, góp phần tạo ra một xã hội khỏe mạnh mà còn tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người nông dân.

Vùng 4 Hải quân kịp thời hỗ trợ lương thực, nước ngọt cho ngư dân

Tuyên Bốn |

Bên cạnh đó, các tàu làm nhiệm vụ trên biển chủ động tiếp cận và hỗ trợ bà con ngư dân các thực phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, nước ngọt..

Bộ Y tế cảnh báo cà phê giảm cân Hoàng Gia chứa chất cấm

Thanh Mai |

Kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm được lấy dương tính với chất cấm Sibutramin và Phenolphtalein.