Lãnh án 20 năm tù vì vận chuyển trái phép chất ma túy

P.H.H |

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Diễm My (sinh năm 1999), trú tại phường Đông Lễ, TP. Đông Hà về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, vào tháng 2/2021, My quen với một người đàn ông tên Tím ở tỉnh Quảng Bình (không rõ lai lịch, địa chỉ). Khi biết My quen Bi ở huyện Hướng Hóa (không rõ lai lịch, địa chỉ), Tím nói khi nào cần nhờ việc sẽ gọi My và được My đồng ý.

Vận chuyển trái phép 392,32g ma túy methamphetamine, bị cáo Lê Thị Diễm My phải chịu mức án 20 năm tù - Ảnh: H.N
Vận chuyển trái phép 392,32g ma túy methamphetamine, bị cáo Lê Thị Diễm My phải chịu mức án 20 năm tù - Ảnh: H.N

Ngày 10/3/2021, Tím chuyển khoản cho My 48 triệu nhờ rút đưa cho Bi. My được Tím trả 3 triệu tiền công. Vào lúc 14 giờ ngày 13/3/2021, Tím tiếp tục chuyển cho My 50 triệu đồng, nhờ My đưa cho một người phụ nữ ở TP. Đông Hà 8 triệu đồng, My giữ 2 triệu đồng làm chi phí đi lại và 40 triệu đồng mang lên Hướng Hóa đưa cho Bi rồi nhận hàng đưa ra Quảng Bình giao cho Tím để nhận tiền công.

My bắt taxi lên Hướng Hóa, được Bi hướng dẫn gặp một người tên Lem để đưa tiền, sau đó nhận hàng từ người này. Khi nhận hàng, My ngửi thấy có mùi của ma túy tổng hợp, loại hồng phiến nên cất giấu vào ba lô. Khi xe đến km 72+800 Quốc lộ 9 thuộc địa phận thôn Làng Vây, xã Tân Long (huyện Hướng Hóa) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật là chiếc ba lô màu xanh, bên trong có chứa nhiều túi nilon đựng các viên nén hình trụ màu hồng, màu xanh.

Kết quả giám định cho thấy, số viên nén bị thu giữ có trọng lượng là 392,32g ma túy methamphetamine.

Với hành vi phạm tội trên, Lê Thị Diễm My bị Hội đồng xét xử tuyên án 20 năm tù.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bắt đối tượng giả làm shipper để giao ma túy

Hải Phi |

Trung tá Nguyễn Minh Đông, Trưởng Công an Phường 5, TP. Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, chỉ trong ngày 11/5, lực lượng công an phường đã triệt phá và xử lý 4 vụ phạm pháp. Trong đó, 2 vụ vi phạm hình sự, 2 vụ vi phạm hành chính. Các đối tượng đều có hộ khẩu thường trú trên địa bàn phường.

Thu giữ 72.000 viên ma túy tổng hợp

Diệu Thúy |

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng 72.000 viên ma túy tổng hợp.

Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng 5 đơn vị xuất sắc trong phòng, chống ma túy

Anh Tuấn |

Ngày 25/4, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc trao thưởng cho 5 đơn vị đã lập chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy. Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi lễ.

Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống ma túy

Thành Nam |

Luật Phòng chống ma túy năm 2001 được Quốc hội thông qua ngày 30/3/2021 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022. Luật có 8 chương, 55 điều quy định về phòng chống ma túy; quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy; cai nghiện ma túy... Đây là cơ sở để khắc phục những hạn chế, bất cập, đồng thời tạo hành lang pháp lý cho công tác phòng chống ma túy, quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy.