Lãnh án tù vì tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

H.N |

TAND tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1984), trú tại xã Vĩnh Thuỷ, huyện Vĩnh Linh; Thạo Pun (còn gọi A Pun, sinh năm 1977), trú tại bản Ka Túp Ma Hạt, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào; Lê Kim Hùng (sinh năm 1981) và Nguyễn Kim Vui (sinh năm 1986), đều trú tại xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Vào ngày 1/12/2020, Nguyễn Duy Minh (trú tại huyện Hải Lăng) đã liên hệ với Kiên để nhờ tìm cách đưa sang Lào. Kiên nhận lời, thoả thuận tiền công 4 triệu đồng. Sau đó, Minh báo có thêm một người nữa tên là Tuyên đi cùng. Kiên liên hệ với A Pun để đưa người sang Lào bằng đò máy qua sông Sê Pôn, tiền công chưa nói cụ thể do trước đó cả hai đã từng hợp tác đưa người qua biên giới. Theo lời hẹn, hai người khách đến bến đò ở địa bàn xã Tân Thành để A Pun chở sang Lào. Tuy nhiên, khi đến nơi, Tuyên thay đổi ý định, không đi nữa. Cùng ngày, Vui nhận được điện thoại của A Pun nhờ chở giúp 3 người quê ở các tỉnh: Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Nghệ An đến bến đò thuộc địa phận xã Tân Thành để đưa sang Lào. Vui gọi thêm Hùng để cùng chở, sau khi chở đến bến đò lấy tiền công thồ là 150 ngàn đồng, trong đó Vui nhận 50 ngàn đồng, Hùng nhận 100 ngàn đồng. Khi tới bến đò, chưa kịp sang sông thì nhóm người trên bị lực lượng biên phòng phát hiện. A Pun và Kiên sau đó bị bắt.

Các bị cáo nghe Tòa tuyên án -Ảnh: H.N
Các bị cáo nghe Tòa tuyên án -Ảnh: H.N

Quá trình điều tra, A Pun và Kiên tự thú vào ngày 18/11/2020 có tổ chức đưa 3 người sang Lào để tìm việc, tiền công là 7 triệu đồng/người với sự tham gia của Hùng. Trong các vụ việc trên, A Pun có 3 lần đưa 8 người, Kiên 2 lần đưa 5 người, Hùng 2 lần đưa 6 người, Vui 1 lần đưa 3 người xuất cảnh trái phép. Vai trò của Kiên là người móc nối, nhận tiền công cao nhất.

Với hành vi phạm tội trên, Hội đồng xét xử tuyên phạt A Pun 4 năm tù; Kiên 3 năm 6 tháng tù; Hùng 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Vui 16 tháng cải tạo không giam giữ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Triệt phá đường dây đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới ở Lao Bảo

Đình Tiến - Minh Khánh |

Lực lượng chức năng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Song Lam (38 tuổi, trú tại khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đang thực hiện hành vi tổ chức đưa 06 người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Lào cấp chứng nhận tiêm chủng vaccine cho người muốn xuất cảnh

PV |

Bộ Y tế Lào cho biết sẽ cấp chứng nhận tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 bằng tiếng Anh cho người có ý định xuất cảnh, nhưng khuyến cáo quy định về “hộ chiếu vaccine” ở mỗi quốc gia là không giống nhau.

Kẻ trốn truy nã bị bắt khi chờ xuất cảnh sang Lào

Hoàng Dương |

Người đàn ông mang lệnh truy nã vì tổ chức đánh bạc với quy mô lớn đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Lào.

Phát hiện ổ nhóm đưa 13 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Lào

PV |

Trong hai ngày 18/4 và 19/4, Đồn Biên phòng Si Pha Phìn tỉnh Điện Biên phát hiện 2 đường dây đưa 13 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Lào.