Lợi dụng là cán bộ sở, lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Lê Phi Long |

Ngày 29.4, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa đấu tranh thành công chuyên án và bắt giữ đối tượng là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đó là Nguyễn Tiến Sỹ (SN 1990, trú tại thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy).

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2020 đến tháng 4.2021, mặc dù Sỹ không có thẩm quyền giải quyết các nhu cầu về đất đai, nhưng lợi dụng danh nghĩa là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình và tự giới thiệu có mối quan hệ họ hàng với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sỹ giới thiệu có thể giải quyết được tất cả nhu cầu về đất đai và yêu cầu những người có nhu cầu chuyển tiền để xử lý rồi chiếm đoạt, sau đó bỏ trốn.

Đối tượng Sỹ tại cơ quan công an. Ảnh: CAQB
Đối tượng Sỹ tại cơ quan công an. Ảnh: CAQB

Bước đầu xác định, từ tháng 9.2020 đến tháng 4.2021, Sỹ đã làm giả các giấy tờ, tài liệu để lừa đảo chiếm đoạt của 4 người dân trên địa bàn TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch với tổng số tiền trên 4 tỉ đồng và 17.000 USD.

Sau đó Sỹ bỏ trốn khỏi địa phương. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt được Nguyễn Tiến Sỹ khi đang lẩn trốn tại TP. Huế.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Triệt phá đường dây lừa đảo liên tỉnh "tuyển cộng tác viên bán hàng online"

Thanh Mai |

Với thủ đoạn tinh vi từ tháng 10-2018 đến nay, hàng chục ngàn người trên cả nước đã trở thành nạn nhân của hình thức lừa đảo này.

Cảnh báo: Lật tẩy một kịch bản lừa bán đất

Huyền Mai |

Cơn sốt đất đang diễn ra ở nhiều địa phương, không ít đối tượng đã lợi dụng tình hình này để lừa bán đất ít giá trị với giá rất cao. Dưới đây là câu chuyện của một “nạn nhân” chia sẻ với Lao Động sau khi đã bị lừa một khoản tiền lớn. Mong rằng đây là một bài học để cảnh tỉnh cho không ít người.

Mua phải lan đột biến giả, một người trình báo bị lừa gần 10 tỉ đồng

Cường Ngô |

Một người đàn ông vừa cho biết đã bị lừa gần 10 tỉ đồng khi mua lan đột biến của nhiều nhà vườn. Hiện tại, vụ việc đã được anh trình báo lên Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội), Yên Thuỷ (Hoà Bình), Long Thành (Đồng Nai).

Công an Hưng Yên cảnh báo chiêu trò lừa đảo mua bán lan đột biến

Đình Trường |

Ngày 10.4, trước tình trạng hàng loạt các thương vụ mua bán lan đột biến với tổng giá trị lên tới cả trăm tỉ đồng vừa diễn ra, công an tỉnh Hưng Yên đã đưa ra cảnh báo tới người dân, tránh bị lợi dung vào các chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.