Lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ đồng, lãnh án 10 năm tù

T.B |

Ngày 31/5, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Hoàng Đức Thị Thùy Linh (sinh năm 1989), trú tại khu phố Tây Trì, Phường 1, TP. Đông Hà về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tuyên bị cáo 10 năm tù về tội danh trên.

Trên cơ sở kết quả điều tra đã xác định: vào đầu năm 2019, Linh quen biết với chị Hồ Thị Thùy Trang (sinh năm 1971), trú tại Khu phố 1, Phường 5, TP. Đông Hà. Vì làm ăn kinh doanh thua lỗ nên Linh nhiều lần vay tiền của chị Trang để cố gắng cầm cự. Do việc kinh doanh ngày càng thua lỗ nên từ tháng 9-12/2020, Linh đã đưa thông tin gian dối để lừa đảo, chiếm đoạt 1,33 tỉ đồng của 8 bị hại.

Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ đồng, bị cáo Hoàng Đức Thị Thùy Linh chịu mức án 10 năm tù - Ảnh: H.N
Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ đồng, bị cáo Hoàng Đức Thị Thùy Linh chịu mức án 10 năm tù - Ảnh: H.N
Ngày 27/12/2020, để có tiền trả nợ cho chị Trang cũng như những người mà mình đã vay nợ trước đó, Linh tiếp tục hỏi vay chị Trang số tiền 500 triệu đồng để cho khách hàng đáo hạn ngân hàng. Chị Trang đã tin tưởng, đồng ý cho vay tiền và yêu cầu chồng Linh ký xác nhận vào giấy vay.

Do trước đây chồng Linh không đồng ý việc Linh vay tiền của người khác nên Linh nhờ anh Hoàng Lê Xuân Nam (sinh năm 1988), trú tại Khu phố 3, Phường 2, TP. Đông Hà đóng giả là chồng Linh để vay tiền chị Trang. Linh đưa thông tin mượn được tiền đáo hạn ngân hàng giúp khách hàng, đến đầu giờ chiều sẽ đáo hạn xong và có tiền trả lại người cho mượn ngay nên anh Nam đồng ý giúp.

Quá trình điều tra, Linh chỉ thừa nhận đã vay của chị Trang 67,5 triệu đồng, số tiền 500 triệu đồng ghi trong giấy vay tiền do chị Trang yêu cầu Linh ghi vào để nếu lần sau vay tiếp thì không cần phải viết. Cơ quan điều tra đã tiến hành cho Linh và chị Trang đối chất, tuy nhiên không có kết quả. Khoảng 4 ngày sau, Linh bỏ trốn đến các tỉnh Đồng Nai và Hải Dương sinh sống. Ngày 10/8/2022, Linh bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo qua mạng xã hội

Lê Trường |

Ngày 27/5, thông tin từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Quảng Trị cho biết, giao dịch viên thuộc Agribank chi nhánh huyện Triệu Phong đã kịp thời hỗ trợ một khách hàng “thoát” hành vi lừa đảo chuyển tiền qua mạng xã hội.

Cần cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo du lịch mùa lễ hội

Lan Anh |

Lừa đảo du lịch trong các mùa lễ hội luôn gia tăng, khi tội phạm mạng và những kẻ lừa đảo tìm cách lợi dụng tối đa các nạn nhân. Theo Tech Wire Asia, thật không may, rủi ro tiềm ẩn đối với các du khách không bao giờ kết thúc.

Cảnh báo giả mạo công chức thuế hướng dẫn cài app để lừa đảo

Thanh Mai |

Cục Thuế TP.HCM cảnh báo người dùng không tải ứng dụng theo đường dẫn bên ngoài hoặc cấp quyền thâm nhập sâu vào điện thoại.

Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ ngân hàng lừa đảo hàng chục tỉ đồng

Anh Tuấn |

Ngày 29/3, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Quảng Trị ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Thị Hương Loan (sinh năm 1989), trú tại Khu phố 2, Phường 2, thị xã Quảng Trị về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.