Lương khô quân đội đã chuyển đến Quảng Trị, chuẩn bị đưa về vùng lũ

Hưng Thơ |

Số lương khô quân đội khi vận chuyển đến tỉnh Quảng Trị được Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị tiếp nhận, rồi tạm gửi vào kho của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị.

Sáng 24.10, ông Lê Quang Lam – Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị xác nhận, vào tối 23.10, đơn vị này đã tiếp nhận hàng cứu trợ của Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn).

Lương khô quân đội và máy bơm, xuồng, áo phao được vận chuyển đến tỉnh Quảng Trị trong đêm 23.10. Ảnh: Hưng Thơ.
Lương khô quân đội và máy bơm, xuồng, áo phao được vận chuyển đến tỉnh Quảng Trị trong đêm 23.10. Ảnh: Hưng Thơ.

Theo đó, tỉnh Quảng Trị nhận được 3 xuồng cứu sinh cơ động, 36 máy phát điện, 3 máy bơm chữa cháy, 1.000 áo phao cứu sinh và 8 tấn lương khô quân đội. Số hàng cứu trợ này hiện tạm gửi ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị.

“Tỉnh lên danh sách rồi sẽ kịp thời phân bổ ngay lương khô về cho người dân các địa phương” – ông Lê Quang Lam, cho biết.

Lương khô quân đội cứu trợ cho người dân vùng lũ tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.
Lương khô quân đội cứu trợ cho người dân vùng lũ tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, vào tối 22 và ngày 23.10, sau khi thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng có lưu ý về việc cấp phát hàng cứu trợ cần đúng đối tượng, đặc biệt là lương khô quân đội, thì trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đồn đoán việc cán bộ ở tỉnh Quảng Trị đã chia nhau lương khô cứu trợ. Tuy nhiên, những thông tin đồn đoán đó không đúng, vì số lương khô mà quân đội hỗ trợ cho Quảng Trị vào tối 23.10 mới được vận chuyển đến.

TAGS

Quảng Trị: Lương khô quân đội đã về đến đâu mà cán bộ chia nhau

Hưng Thơ |

UBND tỉnh Quảng Trị đã lên kế hoạch, để khi tiếp nhận số lương khô quân đội hỗ trợ sẽ lập tức chuyển về cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Quảng Trị bàn phương án hỗ trợ người dân tái sản xuất sau lũ lụt

Thanh Thủy |

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương tỉnh Quảng Trị đã đề xuất một số kiến nghị, mong muốn mà địa phương đang gặp khó khăn trong công tác phòng chống lũ lụt...

Người dân Triệu Phong cần hỗ trợ gấp 1,5 tấn giống rau màu

PV |

Do bị ảnh hưởng nặng nề của 4 đợt lũ liên tiếp nên toàn bộ diện tích trồng rau màu nói riêng và nhiều diện tích cây trồng khác cũng như nhà của, vật nuôi của người dân huyện Triệu Phong bị thiệt hại nặng, trong đó diện tích rau màu các loại bị chết hơn 554 ha. 

Thừa Thiên - Huế hỗ trợ Quảng Trị 300 triệu để khắc phục mưa lũ

Công Điền - Tiến Thành |

Tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa trao tặng tỉnh Quảng Trị 300 triệu đồng, hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do mưa lụt.