Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh

PV |

Hai ngày đầu tuần, miền Bắc nắng ráo, sau đó chuyển mưa giông do đón không khí lạnh. Hà Nội giảm còn 24-28 độ C vào ngày 24/9.

Cuối tuần miền Bắc mưa rải rác do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên 1.500 m. Sáng nay, nhiệt độ Hà Nội dưới 28, điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) xuống còn 10 độ C.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ quan khí tượng dự báo, đêm nay và sớm mai, miền Bắc tiếp tục mưa rào và giông. Sang thứ hai 21/9, mưa giảm hẳn, trời hửng nắng về chiều.

Đến thứ năm 23/9, miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới, trời lại mưa rào và giông diện rộng. Vùng núi và trung du có khả năng xuất hiện mưa to (50-100 mm trong 24 giờ) và giông mạnh.

Trang Accuweather của Mỹ dự báo, thứ hai nhiệt độ Hà Nội khoảng 26-32, đến thứ năm ban ngày giảm còn 28, đêm xuống 24 độ C. Điểm cao trên 1.500 m như Sa Pa nhiệt độ cao nhất 23, đêm còn 15-17.

Miền Trung hai ngày qua chịu ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão Noul nên có mưa rào và giông. Từ đêm nay, miền Trung giảm mưa. Đến ngày 23/9, mưa giông xuất hiện trở lại do tác động của không khí lạnh.

Nhiệt độ TP Vinh (Nghệ An) tuần sau dao động 25-32, TP Huế (Thừa Thiên Huế) 24-35.

Nam Bộ và Tây Nguyên tuần tới vẫn có mưa nhưng chỉ cục bộ do gió mùa Tây Nam hoạt động yếu. Nam Bộ nhiệt độ cao nhất 32-34, Tây Nguyên 29-32.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định năm nay mùa đông đến sớm, sẽ có những đợt lạnh kỷ lục và nhiệt độ thấp hơn so với trung bình nhiều năm.

(Nguồn: Vnexpress)

TAGS

Quảng Trị: Bão số 5 khiến 1 người bị mất tích, gần 1.000 nhà dân bị tốc mái

Thanh Trúc |

Ảnh hưởng bão số 5 đã gây gió mạnh tại các khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và mưa lớn ở địa bàn các huyện miền núi. Thống kê ban đầu cho thấy có một người bị nước cuốn mất tích, ngoài ra thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và tài sản khác.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh làm Phó bí thư Thành ủy Hà Nội

BTL |

Hội nghị công bố quyết định nêu trên diễn ra chiều nay, 18/9, tại Thành ủy Hà Nội.

Những người làm nhái Bia Sài Gòn từng làm lãnh đạo tại Sabeco

Thanh Mai |

Ông Lê Đình Trung và bà Trần Thị Ái Loan đều là những lãnh đạo từng làm việc tại Sabeco.

Điện lực lên tiếng về thông tin cột điện gãy không thấy lõi thép

Thanh Mai |

Phía điện lực cho rằng sau khi đập bóc phần gãy, khẳng định đây là cột dự ứng lực được sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 5847:2016 và TCVN 6284 - 1997.