Mở các cửa khẩu phụ dọc biên giới Việt - Lào để giao thương hàng hóa

Hưng Thơ |

Sau nhiều tháng đóng cửa các cửa khẩu phụ để phòng dịch COVID-19, việc giao thương hàng hóa giữa cư dân 2 bên biên giới Việt Nam – Lào gặp nhiều khó khăn. Ngày 9.5, UBND tỉnh Quảng Trị đã cho phép mở cửa khẩu phụ trở lại.

Ngày 9.5, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành văn bản về việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 và khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

Việc tạm dừng xuất nhập cảnh với người ở cửa khẩu tại Quảng Trị vẫn diễn ra, nhưng người dân có thể đến khu vực biên giới để trao đổi hàng hóa. Ảnh: ĐN.
Việc tạm dừng xuất nhập cảnh với người ở cửa khẩu tại Quảng Trị vẫn diễn ra, nhưng người dân có thể đến khu vực biên giới để trao đổi hàng hóa. Ảnh: ĐN.

Trong đó, cho phép mở lại các cửa khẩu phụ dọc tuyến biên giới Việt – Lào để giao thương hàng hóa, nhưng không cho phép xuất nhập cảnh đối với người. UBND tỉnh nhấn mạnh “tuyệt đối không để lợi dụng việc mở cửa khẩu phụ để buôn lậu, gian lận thương mại”.

Theo Biên phòng Quảng Trị, sau khi có văn bản nói trên, sẽ tiến hành mở cửa khẩu phụ, tạo điều kiện cho cư dân 2 bên biên giới được trao đổi nông sản, hàng hóa.

Người dân có thể vận chuyển hàng hóa đến khu vực giáp biên để bán, hoặc mua. Việc mua bán này chỉ tiến hành ở khu vực biên giới, và sẽ được kiểm soát chặt, tránh tình trạng lợi dụng để xuất nhập cảnh trái phép.

Được biết, hiện có khoảng 10.000 tấn sắn củ tươi và rất nhiều diện tích chuối của người dân Việt Nam hợp tác với người dân Lào trồng bên kia biên giới chưa được thu hoạch. Khi cửa khẩu phụ mở cửa trở lại, số nông sản trên được thu hoạch sẽ giúp người dân vơi bớt khó khăn.  

TAGS

Hạn hán, thiếu nước có nguy cơ lan rộng ra các tỉnh ven biển Trung Bộ

PV |

Trong các tháng tiếp theo (từ tháng 6 đến tháng 8), tổng lượng mưa tại khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên tiếp tục thiếu hụt nhiều so với trung bình nhiều năm.

Quảng Trị: Phát hiện xe tải vận chuyển 25.000 gói thuốc lá lậu

Tiến Nhất |

Ngày 8/5, theo thông tin từ Công an thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện vụ vận chuyển 25.000 gói thuốc lá lậu.

Một thanh niên mất tích dưới chân cầu Cửa Việt

Tiến Nhất |

Ngày 7/5, Đồn Biên phòng Triệu Vân (Biên phòng Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Quảng Trị, cảnh sát biển, kiểm ngư… tổ chức tìm kiếm 1 thanh niên bị mất tích dưới chân cầu Cửa Việt.

Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang, lớp học được bật điều hòa

Bích Thủy |

Theo các chuyên gia y tế, vừa qua một số trường học có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cứng nhắc, không cần thiết, thậm chí cực đoan.