Một người Quảng Trị gặp nạn trên vùng biển ở Hàn Quốc

Q.H |

Ngày 23/2/2021, Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) Nguyễn Xuân Phương cho biết, vừa nhận được thông tin trình báo từ gia đình chị Nguyễn Thị Hằng Nga (sinh năm 1992), trú tại Khu phố 3, thị trấn Cửa Việt về việc có người thân gặp nạn trên vùng biển ở Hàn Quốc, hiện vẫn chưa tìm thấy.

Trước đó, sáng 20/2/2021, chị Nguyễn Thị Hằng Nga nhận được thông tin về việc chiếc tàu đánh bắt cua chở chồng mình là anh Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1977) và 5 người khác gặp nạn ở vùng biển Hàn Quốc. Anh Việt đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc đã hơn 4 năm nay, trước đây, năm nào anh cũng thu xếp thời gian về quê thăm nhà. Tuy nhiên, năm nay, do COVID-19 diễn biến phức tạp nên anh Việt phải ở lại Hàn Quốc. Lần cuối chị Nga nhận được cuộc gọi của chồng là vào lúc 7 giờ tối ngày 18/2/2021, nói rằng sẽ cùng các thuyền viên khác ra khơi đánh bắt cua.

Thân nhân của anh Việt và người dân địa phương đang chờ đợi những thông tin truyền về từ Hàn Quốc - Ảnh: Q.H
Thân nhân của anh Việt và người dân địa phương đang chờ đợi những thông tin truyền về từ Hàn Quốc - Ảnh: Q.H

Theo thông tin chị Nga nhận được, chiếc tàu chở anh Việt và các thuyền viên khác gặp nạn vào tối ngày 19/2/2021. Hiện tại, lực lượng chức năng nước bạn chỉ đã tìm thấy 2 người trên con tàu gặp nạn, trong đó có 1 người may mắn sống sót.

Nhận được thông tin, lãnh đạo UBND thị trấn Cửa Việt và người dân địa phương đã đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình chị Nga. Thông tin về sự việc cũng đã được lãnh đạo thị trấn báo cáo lên UBND huyện để nhờ sự hỗ trợ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Niềm vui từ những chuyến biển áp Tết

Lê An |

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, thời điểm này, tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc tàu cá công suất lớn của ngư dân đang hối hả nối đuôi nhau cập bến. Theo chia sẻ của ngư dân, năm nay mặc dù thời tiết không thuận lợi, sản lượng đánh bắt không cao nhưng nhờ giá các loại thủy sản vẫn đang ở mức khá nên sau khi trừ chi phí hầu như tàu cá nào cũng có lãi.

Ngư dân Quảng Trị được mùa biển

Nguyên Lý |

Ghi nhận tại Bến cá Bắc Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho thấy, từ sáng sớm 22/1, nhiều tàu cá công suất lớn trên 90CV của ngư dân nối nhau cập bến cảng, để vận chuyển hải sản lên bờ bán cho kịp. Các tàu cập bến cá này chủ yếu làm nghề lưới vây đã trúng đậm cá sòng với sản lượng lên đến hàng tấn.

Kịp thời cứu hộ thuyền của ngư dân bị sóng biển đánh chìm

Nguyễn Trang |

Theo thông tin từ UBND xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), ngày 21/1/2021, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã cứu hộ thành công 1 thuyền của ngư dân bị sóng biển đánh chìm.

Nỗ lực tìm kiếm 7 ngư dân bị nạn trên vùng biển Côn Đảo

Huỳnh Sơn |

Tàu cá BT 93998 TS đang hành trình về đất liền khi cách Côn Đảo khoảng 50 hải lý thì bị sóng to đánh chìm, trong số 13 ngư dân rơi xuống biển, 6 ngư dân đã được các tàu cá khác cứu.