Một số tỉnh miền núi phía bắc ghi nhận người mắc COVID-19

BT |

Sau Phú Thọ, Hà Giang, ngày 2/11, một số tỉnh miền núi phía bắc đã ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới, trong đó có địa phương có ca mắc mà yếu tố dịch tễ chưa rõ ràng.

Tại Điện Biên, ngày 2/11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, 13 trường hợp ở xã Na Tông và 1 trường hợp tại xã Pom Lót (huyện Điện Biên).

Các trường hợp mắc mới ở xã Na Tông liên quan đến 1 trường hợp mắc COVID-19 ghi nhận vào tối 1/11 (trường hợp này chưa rõ nguồn lây). Còn trường hợp tại xã Pom Lót có yếu tố dịch tễ chưa rõ ràng.

Nhân viên y tế Điện Biện chuẩn bị cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.
Nhân viên y tế Điện Biện chuẩn bị cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tại tỉnh Sơn La, ngày 2/11 ghi nhận 2 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là 2 vợ chồng trú tại bản Huổi Chèo, xã Nậm Giôn, huyện Mường La và họ đều là công nhân Công ty Gỗ Hảo Hảo từ Tân Uyên, Bình Dương trở về địa phương.

Tại Tuyên Quang, cũng trong ngày 2/11, qua lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan y tế đã phát hiện 2 trường hợp ở xã Lưỡng Vượng (TP. Tuyên Quang) dương tính với COVID-19 sau 2 lần lấy mẫu.

Đây là 2 mẹ con từ khu công nghiệp Tân Đức, xã Đức Hạ Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An trở về quê từ ngày 26/10 (đã khai báo y tế).

Tại Lào Cai, ngày 2/11, ngành y tế tỉnh ghi nhận một trường hợp mắc COVID-19.

Trường hợp này từ Tân Hiệp, Bình Dương trở về TP. Lào Cai và được đưa vào khu cách ly tập trung. Điều đáng chú ý là sau 5 lần xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR (ngày gần nhất là 1/11), trường hợp này mới được xác định mắc COVID-19.

Tuy nhiên, ngành y tế Lào Cai nhận định do đã ở trong khu cách ly tập trung nên ca mắc này không phải là ca mắc trong cộng đồng.

Còn tại Hà Giang, riêng trong ngày 2/11, trên địa bàn ghi nhận 70 ca mắc COVID-19 mới. Tất cả đều là ca mắc cộng đồng.

Tính từ tối 25/10 đến hết ngày 2/11, tổng số ca nhiễm trong cộng đồng ở Hà Giang là 387 trường hợp (TP. Hà Giang 296, Yên Minh 21, Quản Bạ 4, Vị Xuyên 57, Bắc Quang 6, Hoàng Su Phì 3).

Tại Phú Thọ, huyện Thanh Sơn là địa bàn ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 mới gần đây nhất.

Sau khi ghi nhận ca mắc đầu tiên vào ngày 30/10 thì đến hết ngày 2/11, huyện Thanh Sơn đã ghi nhận 73 ca mắc COVID-19, trong đó có nhiều ca mắc cộng đồng. Hiện cấp độ dịch huyện Thanh Sơn là cấp 3.

Tính trên toàn tỉnh Phú Thọ, từ ngày 14/10 đến nay, trên địa bàn ghi nhận 823 ca mắc COVID-19 ở 11/13 huyện, thành phố, thị xã.

Hiện ngành y tế và lực lượng chức năng các địa phương nói trên đang khẩn trương triển khai biện pháp ứng phó để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan rộng.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Lào lần đầu ghi nhận hơn 1.000 ca Covid-19 trong ngày, thêm ca tử vong là người Việt Nam

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết nước này ghi nhận thêm 1.062 ca Covid-19 từ 6.602 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.

Phủ rộng tiêm chủng, Campuchia bắt đầu mở cửa trở lại từ 1/11

An Bình |

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố mở cửa hoàn toàn và sẵn sàng cho trạng thái bình thường mới sau khi đã đạt mục tiêu tiêm ngừa, trở thành một trong những quốc gia có tỉ lệ tiêm ngừa COVID-19 cao nhất châu Á.

Thành lập Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Đức Việt |

Ngày 2/11/2021, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về thành lập Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng dự lễ.

Nữ công Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị với phong trào “Hai giỏi”

Ngọc Trang |

Hưởng ứng phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, thời gian qua, Ban nữ công Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đã có nhiều hoạt động thiết thực, thu hút cán bộ, giảng viên, nhân viên nữ tham gia. Qua đó, tạo cho chị em động lực phát huy sự tận tụy, trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công tác, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong gia đình và xã hội.