Mưa đá có kích thước lớn xuất hiện tại Quảng Trị

Hưng Thơ |

Cơn mưa kèm những viên đá có kích thước lớn vừa xuất hiện ở huyện miền núi Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) kéo dài khoảng 20 phút.

Sau cơn mưa, những viên đá được người dân gom lại vẫn còn ở kích thước lớn. Ảnh: HT.
Sau cơn mưa, những viên đá được người dân gom lại vẫn còn ở kích thước lớn. Ảnh: HT.

Khoảng 16h ngày 21.4, một số xã, thị trấn tại huyện Hướng Hóa như A Dơi, Hướng Lộc, Xy, Tân Liên, Khe Sanh... đã xuất hiện trận mưa đá kéo dài khoảng 20 phút. Trước khi có hiện tượng mưa đá, tại địa bàn này có hiện tượng trời tối, giông và gió mạnh.

Ông Hồ Văn May – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hướng Lộc cho biết, những năm gần đây, ở xã có xảy ra hiện tượng mưa đá, nhưng lần này có nhiều viên đá kích thước rất lớn.

Hiện, tại huyện Hướng Hóa đang bước vào thời điểm thu hoạch một số cây trồng như: lúa, chuối, chanh dây, rau màu… vì vậy trận mưa đá sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất. Ông Lê Quang Thuận – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hướng Hóa cho biết, đang nắm bắt thông tin, tình hình từ các địa phương và sẽ thống kê cụ thể thiệt hại do trận mưa đá gây ra.

TAGS

6 ngày liên tục Việt Nam không có ca mắc mới bệnh COVID-19

PV |

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 216 trong tổng số 268 trường hợp mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Dự kiến trong ngày 22/4 sẽ có thêm 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Nóng: Quyết định mới nhất về kỳ thi THPT Quốc gia 2020 từ Bộ GD-ĐT

Diệu Thu |

Mới đây, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã họp với Bộ GD-ĐT về phương án tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT 2020.

Yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định thành lập khu Tây Sa và Nam Sa

Thanh Thảo |

Ông Võ Ngọc Đồng – Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) cho biết, là chính quyền địa phương thuộc thành phố Đà Nẵng, trực tiếp quản lý quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, UBND huyện Hoàng Sa kiên quyết phản đối việc Trung Quốc ban hành quyết định thành lập khu Tây Sa và Nam Sa thuộc thành phố Tam Sa. 

Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo giảm giá một số mặt hàng

Đức Tuân |

Sáng nay, 21/4, kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá, Thủ tướng nêu rõ khả năng hoàn toàn kiểm soát lạm phát dưới 4% trong năm nay; yêu cầu thực hiện các giải pháp đồng bộ, hữu hiệu để sớm giảm giá thịt lợn về khoảng trên dưới 60.000 đồng/kg, bình ổn giá gạo, giảm giá điện, giá nước và một số mặt hàng khác…